Rec đã viết:Còn mục này chắc phải nhờ As Eros thôi, cậu cứ viết/trình bày/phác họa theo hình dung và suy nghĩ của mình để thuýêt phục các vị GK cái đã còn QBO đã và sẽ thì tính sau Tiêu chí 1: Cơ cấu tổ chức, nhân sự vững mạnhMọi người đừng từ chối, nếu lắc đầu nghĩa là Cancel tất cả, Đừng!
As Eros gửi nhóm làm hồ sơ. Có mấy chỗ liên quan đến REC hoặc Focus viết, REC mần luôn hí)
Cảm ơn O As Eros rất nhiều
Tiêu chí 1: Cơ cấu tổ chức, nhân sự vững mạnh5. Trình bày hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu cho nhóm. (Sử dụng các kênh truyền thông, quan hệ báo chí, tham gia hội chợ, hội thảo…)
Kể từ ngày thành lập trên thế giới online (04/01/2006) đến nay, QBO đã nỗ lực không ngừng trong việc mong muốn trở thành một cầu nối giữa Quảng Bình với cộng đồng thông qua phương tiện truyền thông là Internet – kênh QBO. Những nỗ lực ấy đã được phản ánh một phần qua những lăng kính truyền thông sau:
1. “Hữu xạ tự nhiên hương” Cũng như bất cứ một diễn đàn nào khác, sự sống còn của QBO phụ thuộc hoàn toàn vào các thành viên. Với một không gian và các tính năng thân thiện với người dùng, một thiết kế giản dị và gần gũi, những quy chế, tôn chỉ và những hoạt động ngoài việc tạo một không gian giao lưu kết bạn, trao đổi và chia sẻ thông tin với nhau (qua các hoạt động online và offline), sợi dây gắn kết các thành viên QBO nhiều nhất phải nói là chính các hoạt động vì cộng đồng từ những ngày đầu thành lập như các chương trình định kỳ: Sách cho miền cát trắng, Quỹ khuyến học QBO, Cuộc thi viết tiếng Anh, Mùa đông ấm nồng và những chương trình không định kỳ khác cũng lấy cộng đồng làm trung tâm như: ủng hộ các gia đình bị tai nạn chìm đò mùa đông năm 2008
(Rec/Dê bổ sung nếu thiếu nhé). Có thể nói, chính một không khí đầy nhân văn và hồn nhiên trên khắp QBO đã khiến cho các tâm hồn và tấm lòng của các thành viên tăng lên rất nhanh
(Rec/Dê cho con số bổ sung) và càng ngày càng xích lại gần nhau và gắn bó với nhau hơn. Đó có lẽ cũng chính là lý do để cho cộng đồng online và offline dành cho QBO nhiều thiện cảm cũng như những sự động viên thực tế như tham gia ủng hộ vào các hạot động định kỳ của QBO bằng sức người, tiền, ủng hộ trên khác phương tiện truyền thông khác miễn phí từ suốt những ngày đầu thành lập bền bỉ cho tới ngày nay.
2. Các báo đài ủng hộ sát từng sự kiện Trông suốt những chương trình hoạt động vì cộng đồng của mình, QBO nhận được sự ủng hộ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài cộng đồng mạng bằng việc tham gia đưa tin, viết bài về những hoạt động của QBO.
Đã có x tin về hoạt động của QBO lên sóng truyền hình, y bài viết về hoạt động QBO được đưa lên mặt báo. 3. LinkingTheo khảo sát trên alexa, hiện nay, QBO thường xuyên có rất nhiều các webstie đặt đường dẫn (link), trang web này thuộc các tổ chức cũng như cá nhân. Trong vòng 1 tháng gần đây nhất QBO có 11 website đặt đường dẫn tới các web của mình, chúng tôi lấy ví dụ của 10 website đặt đường dẫn có tần xuất nhiều nhất trong tháng:
1: Quang Binh Province :
http://www.quangbinh.gov.vn/contestants/baiduthi.jsp2.
http://www.quangbinhbusiness.gov.vn/Def ... x?tabid=62 http://www.quangbinhbusiness.gov.vn/Def ... x?tabid=623.caucaquangbinh.com/forum/showthread.php?s=1e40d145ff39805e9c8ec28e4688cfbc&t=780
4. 360.yahoo.com/profile-21rLcIk6c7KY1ORFXbs-?
360.yahoo.com/profile-21rLcIk6c7KY1ORFXbs-?
5. otofun.com/showthread.php?t=2665
otofun.com/showthread.php?t=2665
6. x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=282825
x-cafevn.org/forum/showthread.php?p=282825
7. My Opera
my.opera.com/anhhien/archive/monthly/?month=200811
8. blog.360.yahoo.com/blog-.Uwxv6Ayc6cNpF9rvuPgwno-? blog.360.yahoo.com/blog-.Uwxv6Ayc6cNpF9rvuPgwno-?
9.
http://www.hanoifishing.com/forum/showt ... hp?p=37856 http://www.hanoifishing.com/forum/showt ... hp?p=3785610. nguoiquangbinh.net/news/
nguoiquangbinh.net/news/
4. Sức hút lớn với người truy cậpChính những hoạt động hướng thiện vì cộng động của QBO đã thu hút được thời gian truy cập của người dùng trên trang có một con số đáng nể. Chúng tôi xin gửi tới quý vị 1 bảng so sánh giữa QBO với một số trang báo điện tử đứng đầu Việt Nam, với vài website cộng đồng khác tương ứng nhưng có tuổi đời lâu hơn, lượng thành viên đông đảo hơn QBO, theo khảo sát của alexa để thấy sức thu hút của QBO:
5. Truyền thông không mất phíQBO là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận. Nguồn tài chính của QBO được hình thành từ các nguồn:
- Từ sự ủng hộ, quyên góp của các thành viên trong và ngoài cộng đồng QBO.
- Từ sự tài trợ của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể trong và ngoài nước.
- Từ các hoạt động sinh lợi, phát triển quỹ của ban điều hành quỹ.Tài chính của QBO bao gồm các khoản thu chi liên quan đến các mặt hoạt động khác nhau của QBO. QBO tách bạch việc quản lý tài chính thành nhiều quỹ khác nhau, phục vụ cho các hoạt động, các chương trình hay các dự án nhằm thuận tiện cho việc quản lý, theo dõi, báo cáo và kiểm tra.
Nguồn tài chính đó để phục vụ cho các hoạt động của: Quỹ khuyến học QBO. Quỹ Sách cho miền cát trắng, Quỹ Mùa đông ấm nồng, Quỹ QBO English Writing Contest, Quỹ hoạt động
(thuê hosting, server, mua domain – Rec/Dê check lại). Thế nên, tất cả những hoạt động truyền thông của QBO trên trên tinh thần hoàn toàn miễn phí giữa các cơ quan thông tân báo chí với QBO. Điều nay, một mặt chứng tỏ sức lay động của các hoạt động vì cộng đồng của QBO là rất lớn, mặt khác, cũng thể hiện sự cộng hưởng của toàn xã hội với QBO trong những hoạt động vì cộng đồng.