Rec đã viết:Việc nick thật nick ảo thì năm ngoái bình chọn chim én cũng đã rộ lên rồi, nên bây giờ không bàn luận nữa. Thực ra không phải chuyện thiệt thòi hay không bác Linh lang ạ mà cái vấn đề là chúng ta cần hiểu vì sao phải bình chọn? Vì phía sau chương trình đèn đom đóm là nhà tài trợ nhãn hàng sữa cô gái Hà Lan. Và họ cần càng nhiều người biết đến chương trình thì khoản tiền dành cho PR của nhãn hiệu đổ vào quỹ DDD càng lớn.
tôi k phủ nhận là phía sau của cuộc chơi người ta cũng có những toan tính riêng. Nhưng điều đó k thể là lý do để chúng ta xử dụng kỹ xảo.
Rec đã viết:Cái này thì bác nâng tầm quan điểm lên quá cao, cá nhân em không dám bàn luận và sẽ không bàn luận. Tuỳ bác hiểu.Linh Lang đã viết:Nhưng chúng ta sẽ giải thích thế nào với thế hệ trẻ về lòng trung thực?
Tôi mong là QBO k chỉ nổi bật về những hoạt động có ý nghĩa mà còn là nơi biết gìn giữ các chuẩn mực cho xã hội.
phải chăng đã đến lúc lòng trung thực đã trở thành một thứ xa xỉ phẩm? Nếu ngay cả Rec cũng nghĩ thế thì thật là đáng buồn (tôi hi vọng k phải thế vì tôi cũng là một "fan" của Rec). Thực ra tôi đã k định góp ý về chuyện này vì hầu hết các thành viên của QBO đã trưởng thành và định hình về chính kiến. Nhưng dạo gần đây QBO đã bắt đầu lôi kéo được các thế hệ trẻ hơn (đang là học sinh) tham gia. Tôi chỉ mong diễn đàn "đủ sạch" để k "làm bẩn" các em.
Tôi đã theo dõi QBO lâu và biết rất rõ về QBO (cũng đã từng bầu chọn cho QBO trong "Chim Én"). Tôi tin là tôi cũng yêu QBO nhiều như những thành viên khác (dù k là mod "miếc" chi cả). Thế nên góp ý của tôi chỉ nhằm làm cho QBO "phát triển bền vững" chứ k có ý định công kích cá nhân (hay tập thể).