Khách mời QBO số thứ 2: REC - [...]

  

Khách mời QBO số thứ 2: REC - [...]

Bài viết chưa xemgửi bởi Xvetta » Thứ 6 Tháng 4 11, 2008 3:16 pm

Chương trình Khách mời QBO đã được giới thiệu cùng mọi người từ năm ngoái với nhân vật đầu tiên là Miss QBO - Danchogo, có lẽ sắc đẹp của Miss QBO đã át vía của mọi người nên từ đó đến nay chương trình k0 có thêm được khách mời nào nữa. :mozilla_cool: Nay QBO cùng với nhiều hoạt động đã có thêm nhiều thành viên xinh hơn, trẻ hơn và đầy sức sống hơn, chính vì thế box Bằng hữu quán quyết định "phát sóng" tiếp chương trình Khách mời QBO với vị khách đầu tiền là Rec - PCT QBO. Tại sao lại chọn Rec mà k0 phải là ai khác, k0 nói thì mọi người k0 biết đâu, bởi đơn giản đây vẫn đang là chương trình thử nghiệm, các khách mời trong danh sách của chúng tôi đều rất rụt rè, k0 ai chịu đứng ra làm "vật thí nghiệm" cho chúng tôi cả. :smt032 Kể ra cũng bất công với chúng tôi nhỉ? Chúng tôi có phải là bác sỹ phẫu thuật hay nhà hóa học đang nghiên cứu thuốc nổ , .... đâu cơ chứ. :smt028 Cuối cùng, với tư cách là người đứng mũi chịu sào ở QBO, PCT Rec đã chấp nhận thương đau vì sự nghiệp phát triển của QBO. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ Rec cũng như ủng hộ chúng tôi. Nếu lỡ cuộc thử nghiệm của chúng tôi bất thành thì PCT Rec có thể yên tâm, tên của anh sẽ được lưu lại k0 chỉ bởi những việc làm và tấm lòng của anh đã dành cho QBO, mà tên còn được lưu với hậu thế ngang hàng với Copernic, Bruno, ... những người đã k0 tiếc thân mình để đi đầu cho sự phát triển của loài người, hoặc ít ra anh cũng sẽ được ngang hàng với Dolly. :mozilla_cool:

Đáng lẽ ra chúng tôi sẽ có 1 bài giới thiệu kỹ hơn về Rec, nhưng vì nhân vật của chúng tôi hơi đặc biệt, nên chúng tôi k0 làm thế được, những điều chúng tôi muốn nói về Rec thì đều được "viết" rất rõ qua những gì mà anh đã làm cho QB, cho QBO. Sau đây mời mọi người tìm hiểu anh rõ hơn qua 1 góc nhìn khác, qua bài phỏng vấn của chúng tôi dành cho anh. Và sau đây là bài phỏng vấn của chương trình với PCT Rec:


Xin anh cho biết họ tên đầy đủ của mình?

- Nguyễn Vô Tình

Tên nghe hữu tình ghê nhỉ? Thế sinh nhật của anh?
- Vào mùa thu

Chà, sinh nhật anh dài nhất quả đất rồi đấy. Tiếp tục này, anh có thường lắng nghe ý kiến của người khác không?
- Luôn luôn lắng nghe, cố gắng thấu hiểu những gì người đối thoại đang nói.

Thế mà có mấy câu hỏi ở trên của tôi anh có vẻ chưa hiểu lắm đấy. Hihi. Tính cách nào của con người là khó chấp nhận đối với anh? Câu hỏi tương tự với tính cách mà anh quí mến?
- Lá mặt lá trái.
- Tính "quân tử" đối với đàn ông, tính "thủy chung" đối với phụ nữ và sự "khát vọng" đối với cả hai phái.

May mà anh k0 biết người phỏng vấn anh đây vừa rất chung thủy lại vừa rất quân tử, k0 thì anh quý đến ngạt thở. Hihi, Nếu được chọn một địa danh ở Việt Nam để đi du lịch, anh chọn địa danh nào?
- Trường Sa hoặc Hoàng Sa.

[Chú thích của chương trình: Cái này bắt nguồn từ năm lớp 2, năm đó lớp của Rec được giải nhất văn nghệ khối tiểu học với bài múa "Em mơ làm chú hải quân/Lướt tàu vỗ sóng ra khơi/Không cho quân thù tới nơi/ ..." và việc được giải nhất có lẽ một phần nhờ sự "hùng biện" rất ngô nghê của của trẻ con về đảo Trường Sa/Hoàng Sa]

Nếu được chọn một điểm bất kỳ trên thế giới để đến, ở đâu là lựa chọn của anh?
- Dưới chân Kim tự tháp ở Ai cập (Nếu dũng cảm thêm tí nữa thì có thể toại nguyện - Khủng bố và bắt cóc!!!

[Chú thích của chương trình, cái ni Rec kể thêm ngoài lề cho cho chúng tôi: Năm lớp 7, khi học về tam giác đồng dạng, thầy giáo bảo các em nghĩ cách để đo Kim Tự Tháp (KTT) ở Ai Cập? Cả lớp mấy chục đứa trẻ con trường làng mắt tròn mắt dẹt í ới "KTT là gì hả thầy?" - Thầy giải thích ... - Trò boăn khoăn "Tại sao không đo chiều cao cây bàng trước trường mà phải là KTT nhỉ?". Phải chăng cây bàng trước sân trường ngày nào các trò cũng bám víu xích đu thì quá tầm thường, nó không vĩ đại xa vời như KTT xứ Ai-cập? Thầy bảo: Về bản chất thì việc đo chiều cao của 2 "vật" là như nhau nhưng cây bàng thì các trò có thể đo bằng cách đốn ngã nó nhưng KTT thì ngàn đời vẫn sừng sững cao. Cuối cùng thì cả bàng lẫn KTT đều được trò vẽ lên bảng và chiều cao của chúng chính là chiều dài bóng râm khi tia nắng mặt trời chiếu xiên góc 45 độ tạo nên tam giác vuông cân. Bài giải hoàn hảo thế mà thầy chỉ chấm điểm 9. "Thưa thầy, sau này lớn lên con sẽ lấy điểm thứ 10 ở chân KTT" - Đấy là lời hứa hay khát vọng trẻ con?]

Ah, hình như anh k0 thích môn thể thao vua. Mọi người tò mó muốn biết anh thích môn thể thao nào nhất và anh chơi tốt nhất ở môn thể thao nào?
- Đua xe công thức 1
- Đánh tá lả (hy vọng nó là môn thể thao).

Có lẽ khi Olympic tổ chức ở VN thì hy vọng của anh sẽ trở thành sự thật. Anh thích nhất môn nghệ thuật nào? Ấn tượng đã làm anh thích môn nghệ thuật đó?
- Hình như môn nào cũng thích, nhưng ưu thế thuộc về Điện ảnh.
- Năm mới học lớp 2, lớp 3 gì đấy đi xem phim màn ảnh rộng và nức nở khóc vớí Cánh Đồng Hoang của đạo diễn Hồng Sến khi đứa trẻ bị bố mẹ nó dìm xuống nước để tránh đạn Mỹ. Khóc cho đến khi về tận nhà và chị gái cố giải thích "nó vẫn còn sống" vì đấy là phim - thuộc về điện ảnh!

Anh có hay đọc sách/e-book không? Cuốn sách nào đã làm anh nhớ lâu nhất kể từ hồi bé?

- Có
- Tuổi thơ dữ dội của Phùng Quán.

Điều gì khiến anh có thể đánh đổi tất cả?

- Gia đình.

Con số mà anh ưu thích? Có gì đặc biệt ở con số đó?
- Số 0.
- Nó luôn nhắc nhở: Đừng dẫm lên tôi vì đây là điểm xuất phát chứ không phải đích cần vươn tới.

Cảm ơn anh. Với chừng này câu hỏi của chúng tôi thì nó vẫn là con số 0 so với hàng loạt câu hỏi của mọi người sẽ đặt cho anh trước mắt, mong anh hãy bình tĩnh để tham gia tiếp cùng chúng tôi.
Xưa nay chỉ thấy Xvetta cười
Có ai thấy thiếu phụ khóc đâu!
Hình đại diện của thành viên
Xvetta
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 2924
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 4:54 pm
Đến từ: "Kho thóc của vua Hùng"

Bài viết chưa xemgửi bởi nhanban » Thứ 6 Tháng 4 11, 2008 3:43 pm

Hì, cho kẻ rong chơi này hỏi một câu: với điều kiện nào thì bác sẽ chuyển công tác về QB?
Ở đâu có math0, ở đó có miền cát trắng
Hình đại diện của thành viên
nhanban
Ở chùa một mình
Ở chùa một mình
 
Bài viết: 460
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:30 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi goals » Thứ 6 Tháng 4 11, 2008 4:16 pm

Hỏi 1 câu trước, trả lời hay thì sẽ hỏi tiếp:mozilla_cool: :

Bác đã dành rất nhiều công sức, tâm tư cho QBO cũng như các hoạt động của QBO, chắc chắn vợ bác hiểu và cũng thông cảm chia sẻ với bác. K0 biết bác đã sắp xếp công việc của mình ntn và bác đã nói ntn để vợ bác thông cảm cho bác được?
Hình đại diện của thành viên
goals
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 2126
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 6:22 pm

To bac' Rec!

Bài viết chưa xemgửi bởi bale » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 12:37 am

Bac' da danh` nhieu` tam huyet cho QBO.Vay thay mat Chu Tich va` cac' pho' Chu Tich bac' co the phat' bieu muc dich' (chinh' tri) cuoi cung` ma` QBO co' the dat de^'n khong?
Co' khi nao` su lo*'n manh va anh huong cua QBO duoc "phinh`" to va` luc do' cac' Bac' co nghi QBO di ngang hang` va` sanh vai vo*i' cac' to chuc' khac' nhu Doan`TNCS hay cac' to chuc tuong tu nhu vay khong?
"Sống trong cát chết vùi trong cát"
bale
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 605
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 12 14, 2007 5:02 pm
Đến từ: www.nhantrach.com

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 2:09 pm

He he, tưởng là chỉ giao lưu vui vẻ với các câu hỏi hoa lá cành nên nhận lời "làm vật thí nghiệm" cho Bằng hữu quán, ai dè các bố toàn hỏi câu khó, thế này thì có mà lè lưởi à. Nhưng thôi, đã lỡ rồi thì cho ... toạ hoạ luôn. Tớ sẽ trả lời hết sạch sành sanh những gì các bố hỏi trong 1 tuần ... lên sàn.

Và để khỏi cần copy - paste câu hỏi, xin được trả lời bằng quote.
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 2:16 pm

math0 đã viết:Hì, cho kẻ rong chơi này hỏi một câu: với điều kiện nào thì bác sẽ chuyển công tác về QB?

Câu hỏi lớn thường không có lời đáp nhưng có thể câu trả lời chân thành của anh sẽ giúp chú sớm ra quyết định (trong công việc) thì anh tặc lưởi vậy:

Một là, xin được việc cho vợ (giáo viên anh văn) và cho mình (sống vì gia đình là thế mà)

Hai là, về QB thì phải làm được cái gì đó cho quê (chẳng hạn, dự án số hoá Quảng Bình không bị phá sản - tạm thời xin bí mật điều này)
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 2:45 pm

goals đã viết:Hỏi 1 câu trước, trả lời hay thì sẽ hỏi tiếp:mozilla_cool: :

Bác đã dành rất nhiều công sức, tâm tư cho QBO cũng như các hoạt động của QBO, chắc chắn vợ bác hiểu và cũng thông cảm chia sẻ với bác. K0 biết bác đã sắp xếp công việc của mình ntn và bác đã nói ntn để vợ bác thông cảm cho bác được?

Lại đánh vào chỗ hiểm, ác thế. Mình nhớ là đã nhận được lời khuyên ở đâu đó "Khi bạn không biết phải nói gì thì tốt nhất hãy nên nói thật" và có lẽ lúc này sẽ phù hợp để sử dụng nó. :smt032

- Mình đến với QBO trước khi cưới vợ nên cô ấy không thể ghen tị khi 1 -2 giờ đêm ôm laptop lọ mọ trên QBO mà đáng ra giờ đó phải ôm cô ấy mới đúng :mozilla_cool: Thật là bất công (có phần tàn nhẫn) phải không? Tuy nhiên, dù có đang bận việc online đến đâu mà cô ấy nói rằng "em muốn được thay thế vị trí laptop" thì mình shutdown máy tính và đến với cô ấy ngay. :smt032 (nói nhỏ với các bố, tớ cũng khát cô ấy chẳng kém gì nghiện máy tính đâu!)

- Những gì mình làm cho QBO đều nói trước với cô ấy, nếu thấy lắc đầu thì mình sẽ tôn trọng và dừng lại. Đáng tiếc là lần nào cô ấy cũng gật đầu mới đau. :smt032 Vợ mình tuần nào online trên QBO, tối thiểu 1 lần (nhưng không có nickname). Nói như thế có nghĩa là mình hoàn toàn không bỏ thời gian để thuyết phục cô ấy cho phép online trên QBO. Điều thuyết phục cô ấy chính là tình cảm của những người bạn ảo đã dành cho mình trong 2 năm lê lết khắp các bệnh viện ở Hà Thành, đặc thiệt là khoảng thời gian từ tháng 5/2005 đến 12/2005 khi mình phải cố định trên giường bệnh. Lúc đó tụi mình chưa cưới hỏi gì cả nhưng 2 tháng nghỉ hè cô ấy ra Hà Nội và chảy nước mắt không ít lần (khi thấy mọi người đã đối xử tốt với mình thế nào).

- Đợt này mình khá mất thời gian cho QBO, vì thế nên ít có thời gian quan tâm đến bàn bè, vài đứa bắt đầu giận nhưng với gia đình (vợ và con gái) thì vẫn dành thời gian quan tâm (và chăm sóc) chu đáo.

Mà thôi, tiêu chí là trả lời tệ để bải chợ sớm. :smt032
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Bài viết chưa xemgửi bởi Xvetta » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 3:05 pm

Rec đã viết:Mà thôi, tiêu chí là trả lời tệ để bải chợ sớm. :smt032


Anh ko thể làm như thế được. Anh thấy không, có vô số người muốn biết muốn hiểu muốn tin vô số điều ở anh. Anh chạy trời không khỏi nắng. Chị nhà sẽ che ô cho anh trả lời tiếp. Bãi chợ là em dẹp tiệm đấy anh ạ!

Nhân tiện hỏi một câu dễ dễ, Bảo Hân đáng yêu quyện bố hay mẹ hơn hả anh? buổi tối ngủ ngoan không? :)
Xưa nay chỉ thấy Xvetta cười
Có ai thấy thiếu phụ khóc đâu!
Hình đại diện của thành viên
Xvetta
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 2924
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 4:54 pm
Đến từ: "Kho thóc của vua Hùng"

Re: Em cũng hỏi 1 câu!

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 3:21 pm

toantq đã viết:Để làm được nhiều việc cho QBO, cho QB tốt đến như thế, Bác thật hoàn hảo. Chắc Bác cũng có cuộc sống hoàn hảo? Những khó khăn mà Bác gặp phải khi sống không cho riêng mình? Bác vượt qua nó như thế nào?

Đúng là mình đã tốn khá nhiều thời gian cho QBO nhưng nói là làm được nhiều việc cho QBO, cho QB thì chưa (có thể là không). Còn cuộc sống của mình thì không hoàn hảo như Toản nghĩ, đôi khi là ngược lại nếu mình hiểu đúng nghĩa của từ "hoàn hảo".

"Khi phải sống không cho riêng mình" câu này làm mình nhớ đến triết lý của bộ phim Chuyện của Pao: "Ai rồi cũng đến lúc phải sống cho riêng mình, sự hy sinh cho người khác là có giới hạn." Nếu "áp dụng" cho quan hệ giữa cá nhân mình và QBO thì đúng là đã nhiều lần mình nghĩ "... đến lúc sống cho riêng mình" nhưng không phải vì "sự hy sinh là có giới hạn" mà do mình nghĩ là cần dành thời gian và công sức để hoàn thiện bản thân (sau đó tiếp tục cống hiến cũng chưa muộn). Mặt khác, mình lại boăn khoăn; gà 2 tuần có thể trẹ mạ nhưng web hai năm chưa chắc đã tự nuôi được nó huống chi QBO mới nhỉnh hơn 1 năm, nếu mình thả tay bây giờ thì rất có lỗi với các thành viên đặc biệt là anh em trong nhóm quản lý từ trước đến nay, những người đã bỏ nhiều công sức xây dựng sân chơi trực tuyến này. (Điều này hoàn toàn không có ý đề cao vai trò của mình đối với QBO mà là mình muốn nhấn mạnh tính trách nhiệm trong công việc dù đó là công việc không có tiền :smt032 )

Khó khăn thì rất nhiều, sẽ kể lại trong hồi ký viết khi về già. He he
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Bài viết chưa xemgửi bởi hoa cỏ may » Thứ 7 Tháng 4 12, 2008 3:28 pm

Rec đã viết: - Đợt này mình khá mất thời gian cho QBO, vì thế nên ít có thời gian quan tâm đến bàn bè, vài đứa bắt đầu giận nhưng với gia đình (vợ và con gái) thì vẫn dành thời gian quan tâm (và chăm sóc) chu đáo.


Bác ở Huế, tổ ấm của Bác ở Quảng Trị tình yêu của Bác lại ở QB (QBO),em vẫn thường xuyên nghe thông tin, "hôm nay Rec ở Đồng Hới" Rứa thì em nỏ biết 1 tuần bác có được mấy đêm chu đáo chăm sóc vợ và con gái? :mozilla_cool:
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mỏng mảnh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay
Hình đại diện của thành viên
hoa cỏ may
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 437
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 1 12, 2008 8:27 am
Đến từ: Cha Trạch

Trang kế tiếp

Quay về • Khách mời QBO

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến10 khách

cron