Khách mời QBO số thứ 4: DVH_ITDR - Một cõi đi về :)

  

Khách mời QBO số thứ 4: DVH_ITDR - Một cõi đi về :)

Bài viết chưa xemgửi bởi KMQBO » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 10:58 am

Xin chào quý vị và các bạn!

Để bắt đầu chương trình khách mời QBO số thứ 3, chúng tôi có 1 lời cảm ơn và 1 lời xin lỗi muốn nói, k0 biết mọi người muốn nghe cái nào trước? Thôi, chúng tôi cứ lần lượt nói, xin bắt đầu bằng lời cảm ơn. E hèm. Chương trình chúng tôi xin cảm ơn họ hàng gần xa, bà con khối phố cùng toàn thể các thành viên QBO đã tham gia vào chương trình số 2 với khách mời là No, sự tham gia nhiệt tình của mọi người là niềm động viên an ủi chúng tôi để hoàn thành tốt chương trình. Rất mong mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong chương trình này. Xin cảm ơn No đã hoàn thành xuất sắc vai trò khách mời của mình.

Và chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến mọi người vì chương trình đã có đôi chút chậm trễ so với lịch phát sóng dự kiến (bị vỡ kế hoạch ạ). Và để chuộc lỗi chúng tôi xin được chiêu đãi quý vị và các bạn 1 bữa lẩu Dê.

Nguyên liệu của chúng ta gồm có nồi nước dùng 100 lít đủ cho cả QBO dùng, 50 kg rau bắp cải, đậu phụ 100 bìa, cà rốt, cần tây 20kg, ngoài ra còn có các loại gia vị khác, và món chính của chúng ta đó là Bác Dê 66kg (tên gọi thân mật trên QBO - DVH_ITDR), được "nuôi" ở vùng Đức Ninh - Đồng Hới, chắc thịt, đẹp mã (có thể kiểm tra thêm hàng chưa xẻ thịt, còn nguyên con ở đây).

Bác Dê của chúng ta xuất thân từ 1 gia đình nghệ thuật gộc (nghĩa là gõ cộc cộc cũng thành nhạc), nhưng bác Dê đã chọn con đường khác cho mình để đi, đó là ngành IT (master chuyên ngành Mạng và truyền dữ liệu). Chúng tôi k0 tiện đào sâu tìm hiểu xem có phải bác Dê đã từng thi vào trường nghệ thuật nào đó nhưng k0 đậu nên mới phải học ngành IT hay k0? Nhưng dù sao cũng nhờ thế mà chúng ta mới có 1 bác Dê của ngày hôm nay, một trong những người đầu tiên tham gia hiện thực hóa ý tưởng xây dựng Quảng Bình trực tuyến (QBO), một trong những người duy trì và phát triển QBO cho đến bây giờ. Tâm huyết của bác Dê dành cho QBO được mọi người thấy rõ k0 chỉ dựa trên những cống hiến của bác ấy dành cho QBO, mà nó thể hiện qua tình trạng hôn nhân của bác ấy. Với slogan “Bác tuy già nhưng yêu rất lãng mạn” của mình bác Dê đã làm rúng động biết bao nhiêu trái tim của các cô nàng xinh đẹp, tuy nhiên cuối cùng bác vẫn phải trở về với topic "Tìm vợ" của mình và rong chơi cùng các anh chàng trong hội độc thân.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho sự thành công của bữa lẩu Dê, chúng tôi sẽ k0 xoáy sâu vào nỗi đau tế nhị ấy, sau đây mời mọi người hãy cùng thưởng thức món lẩu Dê qua phần bàn tay của các đầu bếp QBO (lưu ý với các thực khách nữ, bữa ăn này của chúng tôi k0 phục vụ món ngẩu pín dê, xin quý khách k0 kèo nèo yêu cầu và làm phiền đến các đầu bếp chúng tôi).
Dao năng liếc năng sắc, người năng chào năng quen.
KMQBO
Mới tìm hiểu QBO
Mới tìm hiểu QBO
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 4 14, 2008 4:48 pm

Phỏng vấn khách mời tuần này - Admin DVH_ITDR

Bài viết chưa xemgửi bởi KMQBO » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 11:01 am

Sau đây là phần chế biến lẩu Dê của chúng tôi, xin mời mọi người cùng thưởng thức.

Món ăn ưa thích của bác? (Mọi người được ăn lẩu Dê còn bác ấy thì k0 nên phải quan tâm 1 tý - cái ni nói riêng với mọi người thôi, k0 hỏi lúc phỏng vấn mô. Chúc mọi người ngon miệng, hihi)

- Canh cá biển nấu dưa chua (QBình mới có). Mình rất thích ăn đồ biển (khun thiệt). Rau khoai chấm nước mắm quầy (viết ri đúng ko hè).

Viết rứa đúng rồi đó bác (bác ấy k0 thích lẩu Dê, mọi người ạ). Xin được hỏi bác những câu hỏi liên quan đến QBO trước. Ý tưởng xây dựng QBO xuất hiện ở bác là khi nào?

- Khi mình biết diễn đàn http://www.ttvnol.com và có 1 cộng đồng người Quảng Bình đang sinh hoạt ở đấy, cũng vào khoảng thời gian này của năm 2006. Ngay từ lúc đó, mình đã nghĩ đến 1 sân chơi chung cho anh em QBình và những người yêu mến QBình, như thế sẽ chủ động hơn trong mọi hoạt động.

Vậy những khó khăn bác và mọi người đã gặp phải khi thực hiện ý tưởng đó?

- Vì từ ý tưởng đến việc làm cũng phải qua một số bước nhất định cho nên sau khi có ý tưởng, khó khăn đầu tiên là tìm người có cùng ý tưởng với mình để cùng nhau chia sẻ công việc vì thực ra mình cũng chưa quen với việc thiết kế, cài đặt và sử dụng web lẫn forum. Cũng may mình gặp khá nhiều người rất tâm huyết và cũng cùng ý tưởng. Những người đó là ai chắc các bạn đã biết. Hiện tại vẫn có những Admin thầm lặng và ít xuất hiện trên QBO.

Tiện đây chúng tôi xin được cảm ơn những đóng góp to lớn của những Admin thầm lặng. Thưa bác, trong khoảng thời gian từ ngày đầu hoạt động của QBO cho đến giờ bác có kỷ niệm vui buồn nào có thể chia sẻ với mọi người k0?

- Mình gắn bó với QBO ngày từ đầu, nên kỷ niệm về QBO thì rất nhiều. Giai đoạn trước thì buồn vui lẫn lộn còn sau này vui nhiều hơn. Với mình, cứ gặp anh em QBO là vui và đó luôn là những kỷ niệm. Có 1 lần buồn và thất vọng nhất của mình là lần forum dùng VBB (ngôn ngữ php) bị mất dữ liệu. khoảng gần 1000 post do chính tay mình copy từ forum cũ (cũ dùng ASP). Việc mất dữ liệu này ngoài tầm kiểm soát vì hồi đó mình dùng server free ở Mỹ và nó bị hacker tấn công. Uổng công mình cặm cụi cóp nhặt cả 1 tuần liền, và chỉ sau có vài tuần thì thì bị mất sạch. Buồn vì bị mất dữ liệu và ảnh hưởng đến uy tín của QBO mặc dù lúc này còn đang non trẻ. Lần đó không những mình mà những người trong Ban quản trị đều rất buồn. Lúc đấy cảm giác chơi vơi nhưng sau đó thì chúng tôi quyết định cùng nhau đứng dậy.

Có lẽ không chỉ các bác Admin buồn mà tất cả những thành viên QBO lúc đấy cũng buồn k0 kém, tuy nhiên quan trọng là k0 ai nản chí. Cảm ơn các bác và cảm ơn tất cả các thành viên QBO. Nhưng thôi, chúng ta chuyển đề tài nhé. Bác từng nói "bác già nhưng yêu lãng mạn lắm". Vậy 1 hành động mà bác cho là lãng mạn nhất bác đã từng làm?

- Hồi trước cũng có yêu nhưng nỏ biết lãng mạn là chi cả, còn chừ thì cũng tra rồi nhưng chưa có người yêu nên chưa biết trả lời thế nào. Nếu được mình nghĩ sẽ cùng người yêu đi dạo Hà Nội bằng xe máy lúc đường phố "ngủ yên". Khi đó HN sẽ không còn xô bồ như ban ngày. Chúng tôi có thể cảm nhận cái "im lặng đêm HN" cũng như "tiếng rao vang đâu đây, nghe động trời đêm" nó thế nào và có lẽ sẽ lúc đó, cô ấy sẽ áp đầu vào vai tôi và tôi sẽ được nghe được từng nhịp đập của của cô ấy. Ước ao của mình là cùng ngừoi yêu ngắm trăng trên 1 chiếc thuyền chính tay mình chèo...

Hy vọng sẽ có 1 cô nàng xinh đẹp nào đó trên QBO này tặng bác 1 phép màu để giúp bác thực hiện ước ao lãng mạn này. Trong lúc chờ đợi thì bác có thể ngủ đi để mơ hi. Được biết bác đang đi tìm vợ, thấy bác đưa ra nhiều tiêu chuẩn, k0 biết bây giờ khi càng ngày vợ càng khó tìm thì bác có giảm bớt số tiêu chuẩn của mình hay k0? Nhg tiêu chuẩn bây giờ của bác là gì?

- Thực ra nói tiêu chuẩn thì không đúng lắm. Có lẽ nói tiêu chí thì nhẹ nhàng hơn. Người nào lập gia đình cũng sẽ có một số tiêu chí nhất định, mình cũng không ngoại lệ. Mình cũng đã từng nghĩ mình phải lấy 1 người vợ QBình nhưng nó sẽ không đúng nếu tình yêu giữa chúng tôi (điều quyết định cho hạnh phúc gia đình sau này) không có. Nếu được chọn N tiêu chí và tình yêu có lẽ mình không chọn N tiêu chí kia. Mình cũng đã từng yêu 1 lần nên mình biết cảm giác ấy. Hy vọng cảm giác này sẽ sớm đến với mình….

Chương trình cũng mong vậy. Thế bác quan niệm như thế nào về tình yêu?

- Không biết các bạn hỏi về tình yêu gì, có lẽ là tình yêu Nam - Nữ hả? Quan niệm về tình yêu thì có lẽ nhiều người không trả lời được vì người ta vẫn luôn có câu "Hỏi thế gian tình là gì?" mà. Nhưng theo mình, dưới con mắt của một người dân kỹ thuật thì tình yêu nó phải là dublex (song công/2 chiều) và mình hay gọi là tình yêu từ 2 phía đấy. Mình không chấp nhận 1 tình yêu đơn phương.Bây giờ, nhiều quan điểm về tình yêu được đưa ra nhưng có lẽ mình vẫn chọn trường phái "tình yêu cổ điển" tức là "một mái nhà tranh 2 trái tim vàng". Hiện tại mình vẫn đang suy nghĩ xem có phải quan điểm này đã làm cho "duyên tình" của mình vẫn chưa mỉm cười không.

Còn chương trình lại cho rằng "một cái biệt thự với 2 trái tim vàng" thì vẫn hơn. Hihi. Một câu hỏi quen thuộc, bác có thể tự đánh giá ngắn gọn về bản thân mình?

- Thực ra bản thân đã nhiều lần tự đánh giá rồi đặc biệt khi gặp một thay đổi, một sự cố nào đó. Mình được thừa hưởng dòng máu của ba mình một người hiền lành, nhân từ và mẹ mình tuy hơi nóng tính nhưng là một ngừoi mẹ mẫu mực. Mình đã học đựoc nhiều thứ của mẹ trong đó có .. vào bếp. Nói chung từ nhỏ mình đã được gia đình định hướng để văn võ song toàn (ông ngoại là võ sư, ông nội lại là người nghệ sỹ tài ba), tuy nhiên quá trình lớn lên con người mình ít nhiều có sự thay đổi nên bây giờ mới có một "sản phẩm" là DVH hiện tại, cái chi cũng biết nhưng không biết nhiều. hê hê hê.

Vâng đấy cũng là cảm nhận của chúng tôi. Xin được kết thúc bài phỏng vấn của chúng tôi ở đây bằng 1 câu hỏi nữa. Được biết bác có làm thơ và làm thơ rất nhanh, vậy nhân đây bác có thể gửi tới chương trình 1 bài thơ của bác dành cho chương trình có đc k0?

- Có lẽ việc làm thơ nhanh này nó sẽ gắn với từ "chuối" nữa. Nếu được dịp, mình sẽ tiếp chuyện với các bạn bằng thơ và online trực tiếp trên QBO. Lúc đó thì việc đánh giá này sẽ chuẩn xác hơn.

Cảm ơn những câu trả lời rất chân thành của bác. Và để tiếp tục bữa lẩu Dê của chúng ta, xin mời mọi người hãy ăn tích cực bằng những câu hỏi của mình và để chứng tỏ rằng lẩu Dê Quảng Bình ngon hơn lẩu Dê núi Ninh Bình.
Dao năng liếc năng sắc, người năng chào năng quen.
KMQBO
Mới tìm hiểu QBO
Mới tìm hiểu QBO
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 4 14, 2008 4:48 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi dvh_itdr » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 11:19 am

Miềng xin chào anh chị thân hữu, cô bác gần xa. Miềng không nghĩ lại được làm khách mời cho QBO sớm như ri nhưng có lẽ đã bước ra sân khấu rồi, miềng xin bà con =D> =D> =D> để cho miềng thêm phần tự tin khi đứng trên 1 sâu khấu với rất nhiều người "lắm lăm những con dao sắc nhọn được mài sắn" từ trước :) ...
Úi giời!! Rung gì mà mạnh thế :smt100 :smt100 Alo! alo! HCM àh.... đợt 1 chút, anh đang trong trường quay, đợi chút đợi chút, đợi nhé đợi nhé... (khổ, nhiều việc lắm cơ. chả là trưa nay có hẹn với HCM và em Xíu để chốt hạ vụ áo thời trang hè của QBO)
Chà chà, chộ rứa té ra khôông phải. Răng mà ri hè ?
Hình đại diện của thành viên
dvh_itdr
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 1452
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:23 pm
Đến từ: Việt Nam

Bài viết chưa xemgửi bởi nhanban » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 11:34 am

:smt017 Hê hê hê mổ ngay bác Dê 2 câu:
01. Khi nào bác mới chịu lấy Vợ? Ở QBO nhiều em xinh đẹp người QB( theo đúng tiêu chuẩn của bác), cũng nhiều em tài hoa như No( khách mời ấn tượng tuần trước), vậy mà bác cứ lần lượt để các em ra đi như vậy là sao!!!
02. Bác có nghĩ là mình đã quá già để tham gia thế giới trực tuyến QBO không? Bác là người tích cực nhất trong QBO, từ tham gia nội dung đến kỹ thuật bác đều nhúng chân vào. Vậy mà bác không thấy mệt mỏi sao!!!

PS: câu này hỏi nhỏ thôi nha, cháu bác, em Keva (cô nàng đang làm box Hình ảnh sôi sùng sục ấy) đã có chồng hay người yêu chưa? Có gì bác cứ pm trả lời cho math0 thôi nhé.
Ở đâu có math0, ở đó có miền cát trắng
Hình đại diện của thành viên
nhanban
Ở chùa một mình
Ở chùa một mình
 
Bài viết: 460
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:30 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi goals » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 11:38 am

dvh_itdr đã viết:Miềng xin chào anh chị thân hữu, cô bác gần xa.



Chưa kịp đặt câu hỏi đầu tiên đã thấy khách mời vô trước chào mọi người rồi. Chương trình lần ni mọi người sẽ k0 mài dao mà là mài răng. :mozilla_cool:

Bác mãi vẫn k0 lấy vợ khiến cho QBO cũng phải sốt ruột. Goals em thấy các chị em khi yêu thì thường hay giục cưới lắm, vậy chẳng nhẽ từ trước đến nay k0 có em nào yêu bác và gợi ý bác cưới? Bác đã có mối tình nào tiến sát đến đám cưới chưa? Nếu có thì tại sao nó k0 trở thành hiện thực được ạ? :mozilla_cool:
Hình đại diện của thành viên
goals
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 2126
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 6:22 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Thiên Bình » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 12:29 pm

Ai viết phần giới thiệu của bác Dê nghe lém lĩnh quá. Ko những có thiện cảm mà còn rất “hấp dẫn” nữa.
Cho mình hỏi là với khách mời như vậy của QBO, có phải bác Dê được coi như là “Cá nằm trên thớt” muốn “tra tấn” sao cũng được phải ko? Thế thì phải ra tay để chọc bác vài câu cho vui cửa vui nhà nhé.

Nói về phần lãng mạng. Thấy bác Dê thích ghe thuyền, để em tặng bác Dê một bài thơ mà em đã sáng tác lâu rồi nha.

Tuần Trăng Mật
Đêm nay giấc mộng đã thành
Trăng thanh gió lặng mong manh bóng hình
Đong đưa một chiếc thuyến tình
Có minh có nguyệt có mình có tôi.

Bác Dê ơi, quan niệm tình yêu của bác cũng có phần hơi giống em đấy. Đúng là tình yêu thì phải hai chiều, chứ mà đi một chiều mà lỡ đi ngược chiều, hoặc là đụng phải ngã ba ngã tư thì khổ lắm phải ko bác? Mình cứ quan niệm tình yêu hai chiều đi cho nó được lưu thông, thoải mái, và an toàn bác nhỉ.

À, em có ý kiến thế này nhá. Thôi bác đừng lấy vợ nữa vì bác là người của chung rồi. Bác mà lấy vợ là biết bao nhiêu trái tim sẽ vỡ toang thành tro đấy. Bác cứ làm người của cộng đồng như thế này đi. Rứa mới bình yên vô sự.

Hihi. Mới chấm bài xong, chạy qua đây tán dóc và đùa chút.
Make use of your opportunities so that you can later provide more opportunties to others.
Hình đại diện của thành viên
Thiên Bình
Bạn tri kỷ QBO
Bạn tri kỷ QBO
 
Bài viết: 243
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 3 22, 2008 1:21 am
Đến từ: U.S.

Bài viết chưa xemgửi bởi goals » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 1:10 pm

Thiên Bình đã viết:
Tuần Trăng Mật
Đêm nay giấc mộng đã thành
Trăng thanh gió lặng mong manh bóng hình
Đong đưa một chiếc thuyến tình
Có minh có nguyệt có mình có tôi.

À, em có ý kiến thế này nhá. Thôi bác đừng lấy vợ nữa vì bác là người của chung rồi. Bác mà lấy vợ là biết bao nhiêu trái tim sẽ vỡ toang thành tro đấy. Bác cứ làm người của cộng đồng như thế này đi. Rứa mới bình yên vô sự.
Hihi. Mới chấm bài xong, chạy qua đây tán dóc và đùa chút.


Thơ hay và ý kiến kêu gọi bác Dê k0 lấy vợ cũng hay (thực ra bác ấy có muốn cũng k0 được mà). Xin phép mượn bài thơ trên của Thiên Bình để bác Dê thể hiện khả năng thơ "chuối" của mình bằng cách viết nối thêm 1 vài khổ nữa sao cho thành 1 bài thơ hoàn chỉnh khác.

Chờ các câu trả lời của bác.
:mozilla_cool:
Hình đại diện của thành viên
goals
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 2126
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 6:22 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Xvetta » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 2:53 pm

Chẹp chẹp, ngon thế không biết! :mozilla_cool:
Dê vê hát: đọc cái đoạn anh nói về tình yêu và giấc mơ sao mà lãng mạn thế không biết. Cái nick blog "lomodemHN" là rứa đó hả. Hồi SV em cũng hay dạo phố đêm HN 1 mình, chắc hồi đó anh thì đang 2 mình chèo xuồng phao ở Hồ Tây nên ko gặp :)

Cho em hỏi cái: Ham muốn tột bậc của anh bây giờ là gì?
Xưa nay chỉ thấy Xvetta cười
Có ai thấy thiếu phụ khóc đâu!
Hình đại diện của thành viên
Xvetta
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 2924
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 4:54 pm
Đến từ: "Kho thóc của vua Hùng"

Bài viết chưa xemgửi bởi dvh_itdr » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 3:19 pm

Thiên Bình đã viết:Nói về phần lãng mạng. Thấy bác Dê thích ghe thuyền, để em tặng bác Dê một bài thơ mà em đã sáng tác lâu rồi nha.

Tuần Trăng Mật
Đêm nay giấc mộng đã thành
Trăng thanh gió lặng mong manh bóng hình
Đong đưa một chiếc thuyến tình
Có minh có nguyệt có mình có tôi.


Hôm nay DVH garlang trả lời câu hỏi của Thiên Bình trước.

Bài thơ hay và hình tượng, nhìn đã thấy một đôi uyên ương rất hạnh phúc trên một chiếc thuyền trong đêm. Đoạn này cảm giác như chiếc thuyền câu của Nguyễn Khuyến ấy nhỉ, nhưng khác là chiếc thuyền này "có mình có tôi", 2 người đang rất hạnh phúc bên một giấc mộng đã thành.

Mạn phép Thiên Bình để viết thêm 1 đoạn "thơ chuối", hy vọng nó không quá "loảng xoảng" để đôi uyên ương trên thuyền kia bị đánh thức.

Thuyền khuya chỉ có ta thôi
Mà sao chàng vẫn cứ ngồi lặng im
Chẳng nghe nhịp đập con tim
Tình chàng, ý thiếp duyên tình trời ban

Lỡ mai một đứa sang ngang
Còn đâu trời, gió, trăng ngàn đêm nay
Nào ta hãy cùng giấc say
Không gian tĩnh lặng ngất ngay men tình.
Chà chà, chộ rứa té ra khôông phải. Răng mà ri hè ?
Hình đại diện của thành viên
dvh_itdr
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 1452
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:23 pm
Đến từ: Việt Nam

Bài viết chưa xemgửi bởi dvh_itdr » Thứ 4 Tháng 4 23, 2008 3:44 pm

Xvetta đã viết:

Cho em hỏi cái: Ham muốn tột bậc của anh bây giờ là gì?


Lại garlang trả lời cho Xvetta nữa đây (có khi sau đợt khách mời, trình galang của mình sẽ được cải thiện đáng kể :mozilla_tongue: )

Cảm ơn O Xvetta đã trả lời 1 câu hỏi mà ai đọc cũng nghĩ đến câu trả lời của Bác Hồ trả lời trước báo chí nước ngoài tháng 1 năm 1946: "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước tôi ..."

Còn Bác Huy :mozilla_cool: thì cũng tương tự như rứa: Ham muốn tột bậc của mình là sẽ dẫn vợ và các con tham dự một buổi offline QBO rất linh đình khi DVH tổ chức 20 năm ngày cưới với sự có mặt của mọi người trong gia đình và bằng hữu gần xa .... :smt016
Chà chà, chộ rứa té ra khôông phải. Răng mà ri hè ?
Hình đại diện của thành viên
dvh_itdr
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 1452
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:23 pm
Đến từ: Việt Nam

Trang kế tiếp

Quay về • Khách mời QBO

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến5 khách

cron