Khách mời QBO số thứ 5: Canaryxao - Đau đáu nỗi niềm quê

  

Khách mời QBO số thứ 5: Canaryxao - Đau đáu nỗi niềm quê

Bài viết chưa xemgửi bởi KMQBO » Thứ 2 Tháng 5 05, 2008 12:06 am

KMQBO tuần mới xin kính chào tất cả các bạn!

Món lẩu Dê tuần trước đã kéo dài hơn dự kiến vì các vị thực khách đến tham gia mỗi lúc một nhiều. Phải chăng vì loài Dê ế vợ bị tuyệt chủng? Câu trả lời xin được dành lại cho quý vị. Riêng tôi, tôi xin được tỏ lòng ngưỡng mộ đến bác bếp trưởng rất khéo tay; xin được cảm ơn các quý vị khán giả đã nhiệt tình thưởng thức, kể cả những phần tế nhị nhất. Đặc biệt, chương trình xin cảm ơn bác Dê đã cống hiến thân mình cho cộng đồng và cũng rất rất xin lỗi vì đã chạm đến cả những phần sâu sắc nhất, nhạy cảm nhất, hehe. (Xem ra món ngẫu pín Dê khá hấp dẫn !!! :mozilla_cool:)

Bây giờ, để bắt đầu chương trình mới, xin mời quý vị thư giãn trong giây lát với 1 tác phẩm quen thuộc của nhạc sỹ Trần Hoàn - “Nhớ Nhật Lệ”. (Bấm vào đây để nghe)
…………
…………
Ra trường, nên ở hay nên về ? Đó là nỗi băn khoăn day dứt của không biết bao sinh viên đến từ các vùng quê sắp rời cánh cửa trường đại học. KMQBO lần này của chúng ta không phải suy nghĩ nhiều như vậy. Chị tâm sự : “Mình luôn tâm niệm rằng sau khi học xong, mình sẽ về quê làm việc”. Và chị đã trở về Quảng Bình với tấm bằng cử nhân, nộp đơn vào một vài nơi nhưng chưa được nhận (chắc vì chưa đến đợt tuyển). Chị trở lại Hà Nội và bằng sự tự tin cũng như khả năng thực sự của mình, chị được vào làm trong một ngân hàng rất có uy tín và tất nhiên là hưởng lương rất cao. Song song với việc khẳng định vị trí của mình trong công việc, chị tiếp tục đến lớp học buổi tối để lấy bằng cao học. Tưởng chị sẽ mãi gắn bó với thủ đô, không ngờ một ngày, anh chị em cùng phòng ở ngân hàng sửng sốt khi nhận được đơn xin nghỉ việc của chị, bạn bè ngạc nhiên không kịp cả chia tay, chị đã trở lại Quảng Bình. Ai cũng hỏi tại sao. Và chị đã bộc bạch trong blog của mình:

Bởi vì “em yêu quê”, chỉ đơn giản là vậy. Còn yêu cái gì ở quê thì có rất nhiều. Ở đó có ba, có mẹ em. Mỗi lần về nhà là em lại bắt gặp hình ảnh người ba râu tóc đã bạc phơ nhưng vẫn đi ra ga hoặc bến xe đón em cho dù đó là sáng sớm hay tối mịt, cho dù là đêm đông rét mướt hay ngày hè nóng nực, đó là hình ảnh mẹ em dậy sớm nấu cháo em ăn sáng rồi lặng lẽ đi chợ để cho em được ngủ đến no mắt thì thôi. Vì thế mà những lần phải quay trở ra HN, mẹ em lại khóc, ba thì lặng lẽ chở em ra tàu, em lúc nào cũng tỏ ra cứng rắn, mạnh mẽ nhưng lúc nào lên tàu em cũng khóc. Những lúc ốm đau em cũng nằm khóc vì nhớ ba, nhớ mẹ, nhớ những lúc ốm ở nhà mẹ vẫn thức trắng đêm vì em, những lúc khó khăn em cũng khóc, em luôn thấy tủi thân, luôn thấy cô đơn khi ở HN, mặc dù bình thường em rất nhiều bạn và thật nhiều bạn tốt nhưng sao những lúc khó khăn em không muốn để cho ai biết, không muốn làm phiền đến ai, những lúc như thế em chỉ ước được ở gần ba, gần mẹ thì chắc em sẽ không phải khóc thế nữa, còn ba mẹ không phải lủi thủi sáng tối thế nữa, không phải sống quanh năm suốt tháng chỉ mong ngóng ngày con về để rồi chỉ ở được mấy ngày lại xách balô ra đi và em sẽ không còn cảm giác bồn chồn lo lắng khi nghe tin bão lụt ở quê nhà như thời gian vừa qua nữa.
Em yêu quê còn bởi vì có hai đứa bạn thân của em ở đó. Phải là những người cùng nhau vượt qua những ngày khó khăn mới thấy quý nhau. Em có nhiều bạn bè ở đây nhưng không ai quan tâm đến em bằng các bạn ấy. Chỉ một tin nhắn “Khi mô mi về?” của bạn cũng đủ làm em ứa nước mắt. Các bạn luôn ngóng chờ em, luôn mong em về sống gần các bạn.
Em yêu quê còn bởi vì quê em có biển. Lãng mạn quá không khi em nói đến điều này. Nhưng đúng là em đã có quá nhiều kỷ niệm với biển. Các lần sinh nhật, họp lớp, chia tay, những lúc vui hay cả những lúc buồn bọn em đều tìm đến với biển. Hè cũng như đông, sáng cũng như tối, cứ đi chơi là bọn em lại vòng ra biển, bởi thế mà em luôn mong muốn được về quê để lại được ngắm biến. Đứng trước biển, em luôn thấy lòng mình thanh thản, cảm thấy thoải mái vô cùng.
Em yêu quê còn bởi môi trường sạch sẽ, bởi đường phố rộng rãi, bởi những con người chân chất mà thân thiện, bởi các món ăn hợp khẩu vị, bởi khu vườn nhỏ mà nhiều cây và nhiều thứ khác nữa.
Vậy đó, em quyết định về còn bởi em mong muốn một cuộc sống bình yên, vui vẻ, không lấy mục tiêu quyền lực và tiền bạc làm trọng
.


Đến đây, chắc chỉ một số người biết chị là ai vì chị xuất hiện ở QBO không nhiều lắm và ít chia sẻ những tâm sự của mình. Còn mỗi khi nghĩ đến chị, người ta thường nghĩ đến tiền, tiền và tiền :mozilla_cool: . Bởi vì chị là thủ quỹ của QKH. Chị là canaryxao, còn gọi là Yến Xào.

Chương trình KMQBO hân hạnh được xô Canaryxao lên sân khấu.

Hình ảnh

(Chương trình kỳ này được thực hiện bởi No)
Dao năng liếc năng sắc, người năng chào năng quen.
KMQBO
Mới tìm hiểu QBO
Mới tìm hiểu QBO
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 4 14, 2008 4:48 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi KMQBO » Thứ 2 Tháng 5 05, 2008 12:12 am

Sau đây là phần phỏng vấn của chương trình với khách mời được thực hiện bởi người dẫn chương trình No

Chào Yến xào, xin được gọi chị với cái tên gợi nhiều xúc giác như vậy (thực sự người đang phỏng vấn chị đói lắm). Cảm giác của chị khi đứng trước sân khấu và chuẩn bị được khán giả lột da xào yến như thế nào?

- Chao, xúc động quá! “Cuối cùng thì cũng đến ngày mình bị lên thớt, hic” (Nghĩ bụng). Có những việc ban đầu mình không muốn hay bị ép buộc nhưng khi đã bắt tay vào làm thì lại thấy cuốn hút, hăng say. Cảm giác bây giờ cũng vậy và hi vọng là tuần lễ “Yến xào” sẽ không quá nhạt nhẽo. Cúi đầu sẵn sàng cho quý vị “Chọc tiết”, í quên, không phải chọc tiết mà “lột da xào” như lời MC No.

Chẹp, sau món lẩu Dê hoành tráng thế thì Yến xào hơi lo lắng cũng phải. Nhưng Yến xào thơm ngon bổ dưỡng và quý hiếm hơn lẩu Dê nhiều lắm đấy.
Được biết chị rất yêu quê hương Quảng Bình. Vậy trong thời gian chị học tập và làm việc tại Hà Nội, mỗi lần về Quảng Bình chị luôn muốn phải thực hiện những điều gì?


- “Yêu quê” có vẻ nghe hơi to tát nhưng đúng là Xào rất yêu những gì thuộc về QB. Chợt nhớ thời điểm phải chia xa HN, xa những đồng nghiệp đã từng gắn bó, Xào đã rất buồn, đã viết mấy dòng để lại rằng “có một điều chắc chắn là em rất yêu quê, yêu cách sống ở quê, yêu khung cảnh ở quê, ở đó có biển, có rừng, yêu con người ở quê, có ba, có mẹ và những con người dung dị mà chân chất, yêu cách ăn uống của quê, yêu luôn có cái vị chua chua, cay cay, yêu luôn cả món cháo bánh canh, bánh bèo, bánh lọc, yêu cái khu vườn nhà em, và … nhiều thứ khác nữa.”. Trong tất cả những thứ đó, biển là nơi gắn bó và có nhiều kỉ niệm nhất đối với Xào, vì vậy, trong những lần về quê trước đây, bao giờ Xào cũng thích đi ra biển, ra không phải để tắm hay không phải nhất thiết phải ăn gì, chỉ cần ra nhìn thấy màu xanh của biển, màu trắng bạt ngàn của cát, cảm nhận làn gió nằng nặng với chất muối mằn mặn trong đó, thế là đủ!

Chị làm MC chợt nhớ đến topic “Biển, nơi người Quảng Bình hội tụ” của chị, một topic rất được hoan nghênh. Và MC cũng nhớ da diết món chép chép xào, ngao hấp,…, mà quên, lãng mạn tí, những dấu chân trên cát và những ráng mây đủ màu sắc ở biển Nhật Lệ.
MC rất ấn tượng với khả năng xin việc của chị, nhất là khi nhiều bạn trẻ phải chạy tiền, mang ô mới xin được việc. Còn chị, với tuổi đời còn quá trẻ mà chị đã có kinh nghiệm làm việc ở 3 ngân hàng lớn : VIBank Hà Nội, BIDV Hà Nội, Vietcombank Quảng Bình. Chị có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm xin việc được không? Theo chị, nếu một người có ít tiền thì nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào ? (Hì, cái này không hỏi cho riêng MC đâu nhé)


- Xin đính chính lại là Xào đã làm việc ở VIBank HO, BIDV Sở giao dịch 3 và Vietcombank QB. Như thế thì đúng hơn chị No à, vì nếu nói là VIBank HN thì chính là VIBank chi nhánh Hà Nội :)

Còn về câu hỏi của chị No, thực ra việc chuyển nhiều cơ quan là một điều đáng buồn chứ không phải đáng tự hào. Nếu như một người không hiểu động cơ Xào chuyển việc thì có lẽ lại nghĩ Xào là nhân viên không tốt nên mới phải chuyển việc thường xuyên như thế.

Nói về kinh nghiệm xin việc thì có lẽ báo chí hay internet đã nói rất nhiều. Nhưng bên cạnh những gì người ta đã nói như: bảng điểm đẹp, bằng cấp đoàng hoàng, tiếng anh tốt, hồ sơ được chuẩn bị chu đáo... (Tất nhiên những điều đó hoàn toàn đúng), Xào xin bổ sung thêm 3 điều đó là: tự tin, biết được mình có thế mạnh gì, điểm yếu gì và cộng thêm một chút may mắn.

Và nếu một người có ít tiền thì gửi tiết kiệm ngân hàng nào cũng không khác nhau mấy, bởi vì: với số tiền ít thì số tiền lãi mang lại không nhiều và khi rút tiền cũng không gây khó khăn về vấn đề thanh khoản của bất kỳ ngân hàng nào. Chị hoàn toàn có thể tự tin bước vào ngân hàng nào mình thấy thích (vì một cái tên, vì gần nhà, gần cơ quan hay vì một anh giao dịch viên đẹp trai chẳng hạn!)

Có một điều bật mí với chị No là “Tuổi đời em không phải còn quá trẻ” nữa đâu ạ. Bằng tuổi này ngày xưa mẹ em đã làm được nhiều thứ hơn em bây giờ nhiều:)


MC cũng thấy hai đặc điểm nổi bật trong cá tính của chị là thẳng thắn và tự tin, điều đó thật là đáng quý. Những việc mà mẹ của Yến xào làm được ngày xưa rồi Yến xào cũng sẽ làm được trong nay mai thôi mà, phải không ? (cũng tự an ủi mình một chút, [/thở dài])
Trở về QB làm việc và bắt đầu lại tất cả, từ mức lương, uy tín… và các mối quan hệ công việc, quả là một quyết định không dễ. MC thắc mắc là chị có chút nào ân hận về việc đã trở về Quảng Bình làm việc không? Có điều gì trong công việc mới ở Quảng Bình làm chị chưa hài lòng và đem ra so sánh với công việc ở Hà Nội không?


- Khi đã xác định trở về QB làm việc, Xào đã chấp nhận tất cả, chấp nhận một sự restart hoàn toàn. Đã dám hiên ngang trả lời những can ngăn của những con người tốt tính ngoài đó rằng “Em tin đây là một bước đi lùi chứ không phải một bước đi sai” và vì thế, Xào không hề ân hận việc đã trở về QB làm việc cũng như không bao giờ so sánh công việc ở HN với công việc ở QB.

“Một bước đi lùi chứ không phải một bước đi sai”, câu nói hay lắm. Xin được quay trở lại với vai trò quan trọng của chị ở QBO : két giữ tiền cho QKH, mở ra đóng vào rất đúng lúc và kịp thời :P. Xin được hỏi về những cảm xúc của chị khi làm thủ quỹ của QKH?

- Ban đầu là bức xúc vì bị anh REC và chị No úp sọt, sau đó là lo lắng không biết mình có hoàn thành nhiệm vụ hay không, rồi những cảm xúc hồi hộp khi việc đầu tiên trong mỗi ngày làm việc là bật máy check TK QKH xem số dư có thay đổi không và những lúc vui mừng, hạnh phúc, thậm chí sướng quá nhảy cẫng lên khi có ai đó chuyển tiền vào TK rồi, những yên tâm khi một đợt giải ngân hoàn tất, những lo lắng khi thời gian dài (khoảng 1 tuần) không có ai chuyển tiền vào TK, những áy náy khi biết có tiền vào TK QKH rồi nhưng chưa có điều kiện online để thông báo cho cả nhà QBO cũng biết... Nói chung là nhiều cảm xúc lẫn lộn!

Như vậy là Yến Xào thiếu lời cảm ơn Rec và No đã mang lại cho Yến Xào rất nhiều cảm xúc và có cơ hội để chứng tỏ thêm lòng yêu quê nhỉ :mozilla_cool: . Xin được hỏi riêng tư một chút (rõ ràng không phải MC tư lợi cá nhân đâu nhé). Người con trai phải có những tiêu chuẩn gì mới ăn được món Yến xào?

- Đơn giản thôi, là người biết được rằng Yến xào là món ăn rất quý (Còn quý hơn cả Yến Sào Hòn Nội nữa) và cảm thấy hạnh phúc khi được ăn món này.

Chẹp chẹp, mình cũng biết Yến xào là một món ăn rất quý, nhưng lại là phụ nữ mới tiếc chứ. Thôi, MC xin nhường lại cho quý vị khán giả đang giơ tay dưới sân khấu kìa.
Dao năng liếc năng sắc, người năng chào năng quen.
KMQBO
Mới tìm hiểu QBO
Mới tìm hiểu QBO
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 4 14, 2008 4:48 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi goals » Thứ 2 Tháng 5 05, 2008 1:08 am

Xin chào chương trình!

Em là 1 khán giả rất trung thành với chương trình, em chưa hề bỏ sót số nào của chương trình cả, theo dõi chương trình không những giúp em hiểu rõ hơn về QBO, về các hoạt động của QBO mà còn giúp em hiểu rõ hơn các thành viên của QBO. Hihi. Điều này khiến em thấy gắn bó hơn với QBO và thêm yêu QBO hơn (nghe điêu ác). Em rất vui khi được là người đầu tiên tham gia đặt câu hỏi với khách mời của chương trình lần này (nếu chưa có bác nào gửi trước), nhưng trước khi đặt câu hỏi thì cho phép em được cảm ơn người dẫn chương trình vì bài giới thiệu rất xúc động và cảm ơn khách mời vì những tình cảm rất chân thành với quê hương cùng những câu trả lời chân thành (em xin đặt cả 2 tay lên bàn phím để thề điều em nói trên là sự thật).

Sự thành công của đợt trao học bổng của QKH vừa rồi có sự đóng góp rất lớn của các "nhà tài trợ" - những người đóng góp cho QKH. Yến xào là 1 trong những cái tên quen thuộc đối với họ, vậy Yến xào có điều gì muốn nói với các "nhà tài trợ" của chúng ta nhân dịp này không? Và trong thời gian nắm tay hòm chìa khóa cho QKH thì Yến xào đã có khi nào gặp phải vấn đề rắc rối gì không? Yến xào cũng là 1 trong những người tham gia trao học bổng nhân dịp 30/4 vừa rồi, hình ảnh, câu chuyện nào đáng nhớ hay ấn tượng đối với Yến xào mà có thể kể với mọi người?

Thêm 1 câu hỏi khác nữa, đó là khi xa quê người ta càng thấy yêu quê nhiều hơn, vậy cái tình cảm đó khi về quê nó thay đổi như thế nào ạ?


Em xin tạm hết ạ. Khách mời Yến xào có thể trả lời câu hỏi của em dần dần cũng được. Vì kiểu gì em cũng theo dõi chương trình đến cùng (yêu mà). Chúc chương trình và khách mời luôn được các khán giả yêu mến (như em).

:mozilla_cool: :mozilla_cool: :mozilla_cool:
Hình đại diện của thành viên
goals
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 2126
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 6:22 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi bale » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 12:06 am

"Và MC cũng nhớ da diết món chép chép xào,ngao hấp....."
Tui cũng là dân biển mà răng không biết món ni hè chị Yến Xào?
Cho em hỏi tý:
1.Chị thích biển thì thích lúc nào nhất trong ngày?
2.Chị có thể kể tên những món đặc sản biển mà chị đã được thưỡng thức?
3.(IQ tý):Chị nói là yêu quê hương,yêu con người QB,vậy bây giờ ngoài nhiệm vụ giữ chìa khóa két tiền,ai đó trao cho chị nhiệm vụ gắn kết những mem Nam và Nữ của QBO vẫn chưa có gia đình(Tránh nhiệm vụ tuyệt chũng) thì chị sẽ làm như thế nào?
"Sống trong cát chết vùi trong cát"
bale
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 605
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 12 14, 2007 5:02 pm
Đến từ: www.nhantrach.com

Bài viết chưa xemgửi bởi Momiji » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 9:13 am

KMQBO đã viết:- “Yêu quê” có vẻ nghe hơi to tát nhưng đúng là Xào rất yêu những gì thuộc về QB. Chợt nhớ thời điểm phải chia xa HN, xa những đồng nghiệp đã từng gắn bó, Xào đã rất buồn, đã viết mấy dòng để lại rằng “có một điều chắc chắn là em rất yêu quê, yêu cách sống ở quê, yêu khung cảnh ở quê, ở đó có biển, có rừng, yêu con người ở quê, có ba, có mẹ và những con người dung dị mà chân chất, yêu cách ăn uống của quê, yêu luôn có cái vị chua chua, cay cay, yêu luôn cả món cháo bánh canh, bánh bèo, bánh lọc, yêu cái khu vườn nhà em, và … nhiều thứ khác nữa.”. Trong tất cả những thứ đó, biển là nơi gắn bó và có nhiều kỉ niệm nhất đối với Xào, vì vậy, trong những lần về quê trước đây, bao giờ Xào cũng thích đi ra biển, ra không phải để tắm hay không phải nhất thiết phải ăn gì, chỉ cần ra nhìn thấy màu xanh của biển, màu trắng bạt ngàn của cát, cảm nhận làn gió nằng nặng với chất muối mằn mặn trong đó, thế là đủ!

Có vẻ như Canaryxao có một mối dây ân tình nặng nợ với quê hương và với biển, đến không thể dứt bỏ mà đi cho đặng. Biển Quảng Bình đẹp và nhiều sản vật, thú thật là nếu đã đến một lần thì còn nhớ mãi, nếu đã ăn những món như kể trên thì ăn một lần còn muốn ăn bao lần nữa. Mình ko ở gần biển nhiều nhưng cũng có không ít những kỷ niệm, mà cái nào cũng khó quên. Nên tò mò muốn hỏi: Kỷ niệm đáng nhớ nhất ở biển của Canaryxao là gì vậy? Nếu ko bí mật có thể bật mí được ko?

Mình biết tin chuyển công tác của Yến cũng thấy rất bất ngờ. Với đa số, chuyển công tác là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống. Không dễ dàng, đơn giản và chắc phải có uẩn khúc chi đây. Liệu có phải Canaryxao trở về vì Hà Nội không có "điều gì" níu giữ? :) Chừ về nhà nhớ điều gì nhất ở Hà Nội mùa này?
Momiji
Bạn sơ giao QBO
Bạn sơ giao QBO
 
Bài viết: 43
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 12 03, 2007 4:41 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Tocxu » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 12:41 pm

Đây là lần đầu tiên dám hạnh họe vì người được phỏng vấn ít tuổi hơn mình. Gửi tới Yến hai câu hỏi:

1) Yến xào thì rất ngon, chắc chắn nhiều thực khách xếp hàng để được thưởng thức. Nhưng số lượng chỉ đủ cho một người. Vậy thì đâu là thứ tự ưu tiên?

2) Nếu một ngày nào đó Yến gặp được một tình yêu "mặn mà hơn biển, nồng nàn....hơn món cháo bánh canh" thì liệu Yến có dứt áo ra đi?
Tocxu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 462
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 3 03, 2008 12:11 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Xvetta » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 5:36 pm

Hic, bữa cơm chiều đang tới. Yến xào ơi, giờ này em ở đâu? :) Nhanh nhanh ra sân khấu trả lời phỏng vấn đi kìa :smt030
Xưa nay chỉ thấy Xvetta cười
Có ai thấy thiếu phụ khóc đâu!
Hình đại diện của thành viên
Xvetta
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 2924
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 4:54 pm
Đến từ: "Kho thóc của vua Hùng"

Bài viết chưa xemgửi bởi canaryxao » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 9:29 pm

Chao, xúc động thiệt khi mọi người dành cho em nhiều sự quan tâm đến vậy. Chừ em mới vô mạng được để hầu chuyện mọi người đây. Em sẽ trả lời từng người một nhé. :smt024
canaryxao
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 786
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 11 28, 2006 3:12 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi canaryxao » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 9:55 pm

Trước hết là câu hỏi của Goal nhé, cảm ơn goal vì là người đầu tiên đưa ra câu hỏi cho Xào.
goals đã viết:
Sự thành công của đợt trao học bổng của QKH vừa rồi có sự đóng góp rất lớn của các "nhà tài trợ" - những người đóng góp cho QKH. Yến xào là 1 trong những cái tên quen thuộc đối với họ, vậy Yến xào có điều gì muốn nói với các "nhà tài trợ" của chúng ta nhân dịp này không? Và trong thời gian nắm tay hòm chìa khóa cho QKH thì Yến xào đã có khi nào gặp phải vấn đề rắc rối gì không? Yến xào cũng là 1 trong những người tham gia trao học bổng nhân dịp 30/4 vừa rồi, hình ảnh, câu chuyện nào đáng nhớ hay ấn tượng đối với Yến xào mà có thể kể với mọi người?

Thêm 1 câu hỏi khác nữa, đó là khi xa quê người ta càng thấy yêu quê nhiều hơn, vậy cái tình cảm đó khi về quê nó thay đổi như thế nào ạ?



:mozilla_cool: :mozilla_cool: :mozilla_cool:

Xào rất vui và thấy hạnh phúc khi được trực tiếp đi trao học bổng dịp 30.4 vừa rồi. Có đi mới biết và hiểu được rằng những em học sinh chúng ta lựa chọn để trao học bổng là hoàn toàn xứng đáng. Nhìn dáng người của các em, cử chỉ, câu nói của các em cũng đã thấy đáng thương, đáng trân trọng. Những người như Goal ở xa không về được hay có một số người vì lý do nào đó không tham gia trao học bổng trực tiếp thì đã có các hình ảnh và bài tường thuật. Tuy nhiên, thực tế sống động hơn nhiều.
Và vì thế, Xào muốn nói với các nhà tài trợ rằng: "Các anh, các chị, các bạn, các em yên tâm là tấm lòng tốt của chúng ta hướng về quê hương đã được QBO chuyển về đúng địa chỉ!"
- Trong thời gian làm thủ quỹ QKH, Xào hầu như không gặp khó khăn gì vì chuyên môn của Xào là ngân hàng nên có điều kiện check tài khoản thường xuyên. Tuy nhiên, điều kiện online bây giờ không tiện nên việc update thông tin không được kịp thời, nhiều khi cũng áy náy lắm! :smt024
- Đợt trao học bổng vừa rồi, ấn tượng nhất có lẽ là tốc độ phóng xe của bác REC, em không ngồi sau xe bác ấy mà vẫn thấy lo, lại càng khâm phục bản lĩnh của Ngocnu
- Ý cuối cùng Goal nhé: Câu hỏi của Goal làm em nhớ đến một câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên:
"Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi đất bổng hóa tâm hồn"
Hì, về quê thì lại không thấy nhớ quê như khi ở xa nữa nhưng Xào vẫn thấy hài lòng về quyết định của mình vì những gì mình mong muốn ở quê bây giờ Xào đã có được. :smt032
canaryxao
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 786
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 11 28, 2006 3:12 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi canaryxao » Thứ 3 Tháng 5 06, 2008 10:05 pm

bale đã viết:1.Chị thích biển thì thích lúc nào nhất trong ngày?
2.Chị có thể kể tên những món đặc sản biển mà chị đã được thưỡng thức?
3.(IQ tý):Chị nói là yêu quê hương,yêu con người QB,vậy bây giờ ngoài nhiệm vụ giữ chìa khóa két tiền,ai đó trao cho chị nhiệm vụ gắn kết những mem Nam và Nữ của QBO vẫn chưa có gia đình(Tránh nhiệm vụ tuyệt chũng) thì chị sẽ làm như thế nào?

Về câu hỏi của Bale nhé:
1. Có câu thế này "Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng". Vì thế, Xào là người đã yêu biển thì sẽ yêu tất cả mọi thời gian bên biển. Này nhé, buổi sáng thì khoái nhất được ngắm mặt trời mọc. Hồi trước Xào toàn dậy 4h sáng, phóng xe 5 cây số khi trời còn tối om lên nhà đứa bạn thân ở đường Trần Hưng Đạo để ra ngắm mặt trời mọc. Cảnh biển lúc đó đẹp vô cùng, không có lời nào tả nổi.
Buổi trưa nắng cháy có lẽ ít người ra biển, nhưng Bale cứ thử một lần xem sẽ thấy được màu xanh đúng thật là của biển.
Buổi chiều ra biển hưởng gió nồm thì tiêu tan mọi mệt mỏi trong người,
Buổi tối, nhất là đêm trăng rằm mà ra biển thì người không biết làm thơ cũng xuất khẩu nên thơ.
Biển với Xào lúc nào cũng đẹp, Bale ạ.
2. Món ăn đặc sản biển có thể kể là: Chép chép xào, mực bóp xoài, ngao hấp, ngao nướng, mực nướng, mực luộc, cá nướng, đó là chưa kể đến tôm, cua, ghẹ, đẻn...Chao, nghỉ đến đã thích phóng ngay ra biển rồi. Hì :smt024
3. Nhiệm vụ Bale giao có lẽ vượt quá khả năng của chị vì bản thân chị quả thật là "Ốc chưa lo nổi mình ốc". :)
canaryxao
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 786
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 11 28, 2006 3:12 pm

Trang kế tiếp

Quay về • Khách mời QBO

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến3 khách

cron