Khách mời tuần này: Riêng - Quyển sách càng đọc càng hấp dẫn

  

Bài viết chưa xemgửi bởi bale » Chủ nhật Tháng 5 25, 2008 12:24 am

Cuối tuần rùi nên làm phiền Riêng thêm một tẹo?(Bà con thông cảm vì sao Bale lại "chất vấn" Riêng nhiều như ri hí)) :smt017
Tiếp theo câu hỏi nghe:
1.Lúc O Riêng ở Hàn thì Anh Ngử hay Hàn ngữ được sử dụng nhiều hơn?
2.Sách thì thường khó đọc và phải đầu tư nhiều mới hiểu.Vậy cuốn sách "Riêng Một Góc Trời" :) của tác giả Quỳnh Nga đã có người đọc hết rùi?Có thể bật mí về người đã đọc hết cuốn sách này không?Và liệu phần 2 của cuốn sách có được phát hành trên QBO để bà con cùng suy ngẩm không? :smt030
3.Chú ý nghe:Riêng nghỉ thế nào về việc QBO đang xây dựng mảng tu nghiệp sinh(lao động ở Hàn và các nước khác).Theo Riêng được biết thì những điều kiện Cần và Cần Thiết để làm được công việc này ở Hàn?
Khẩn cầu:Riêng có nhận lời làm cố vấn cho Bale về tu nghiệp sinh ở Hàn!
Hết!Có gì sẽ PM cho Riêng_Rất cảm ơn O Riêng đã trả lời các câu hỏi của Bale!
"Sống trong cát chết vùi trong cát"
bale
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 605
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 12 14, 2007 5:02 pm
Đến từ: www.nhantrach.com

Bài viết chưa xemgửi bởi Riêng » Chủ nhật Tháng 5 25, 2008 12:26 am

dvh_itdr đã viết:Mấy hôm ni bận rộn, túi ni rảnh rỗi mới đọc một loạt bài trả lời của khách mời.
Cảm nhận của miềng thiệt về RIÊNG thiệt đúng như tiêu đề của topic "RIÊNG, quyển sách càng đọc càng hấp dẫn". :smt016
Mọi người cũng đã hỏi Khách mời nhiều về nhiều thứ Đông Tây Kim Cổ rồi, chừ đến lượt DVH hỏi những cái hiện tại và tương lai gần đây:

1. Được biết Riêng sắp lên xe hoa về nhà chồng (nghe nói là năm nay), vậy R đã chuẩn bị thế nào khi mình sắp trở thành người vợ, người mẹ (ý câu hỏi chỉ "nhắm" đến sự chuẩn bị về mặt tinh thần, quan điểm,...).

Dạ đúng là cuối năm lên xe bông, nhưng chưa dám chắc là cuối năm mô anh nờ. Tuy nhiên cuối năm ni hay cuối năm sau hay nhiều năm sau nữa thì em cũng đang trong quá trình hoàn thiện mình cùng các kỹ năng ứng xử trong gia đình như:
"Độc lập" - không phụ thuộc lẫn nhau trong vấn đề về kinh tế, không quen thói ỷ lại vào nhau trong việc chăm sóc gia đình (chẳng hạn như chồng nấu cơm thì vợ rửa chén, chồng lau nhà thì vợ giặt áo quần). Tuy nhiên, mọi quy tắc đều có ngoại lệ mà há :-D

"Tự do" - Chia sẻ mọi chuyện với nhau, nhưng tôn trọng khoảng trời riêng của nhau và không ai xâm phạm vào những vấn đề riêng tư của nhau quá giới hạn cho phép. Vợ có quyền có quỹ đen và chồng có quyền trích lương đi nhậu nhẹt chẳng hạn :-D. Ai cũng có bí mật riêng của mình và phải biết tôn trọng bí mật của người khác.

"Hanh phúc" - Mọi hành động đều dựa trên quan điểm "ép buộc không hạnh phúc" nên cả hai phải tự biết lấy tình thương/trách nhiệm làm nền tảng chung cho một mái ấm. "Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương".

2. Quan điểm của RIÊNG về Công Dung Ngôn Hạnh của người phụ nữ Á Đông nói chung và của Việt Nam nói riêng như thế nào? Nó có cần thiết không? Nếu cần thì theo Riêng, trong thời đại ngày nay, khi có khá nhiều nhân tố tác động đến sự hình thành phẩm chất của người phụ nữ thì họ phải làm thế nào để giữ những phẩm chất cao đẹp đó?


Chao ơi, răng hỏi như hỏi trong mấy cuộc thi hoa hậu ri, có phải là anh Huy ngứa nghề làm BGK rồi không hè? Mấy vấn đề ni không mới nhưng chắc anh Huy muốn hỏi về quan điểm của riêng em xem có khác với những ứng cử viên của anh Huy không há?

Đối với em thì không có một quan điểm truyền thống nào (cụ thể ở đây là Công, Dung, Ngôn, Hạnh) đối với một đối tượng nào (chẳng hạn như phụ nữ) trong một thời đại nào (phong kiến hay hiện đại) là thừa cả. Tuy nhiên, việc áp dụng những quy tắc đó có cần thiết hay không, có vô bổ hay không thì phải nói là tùy đối tượng, tùy hoàn cảnh và tùy cách ứng dụng các quy tắc đó như thế nào. Làm thế nào để giữ những phẩm chất cao đẹp đó? Cái này thì tùy vào mức độ khôn ngoan và tài năng ứng xử của người phụ nữ ni rồi. Đối với em, để giữ gìn như thế nào, nên hoàn thiện điều gì thì người phụ nữ phải đủ bản lĩnh và nhận thức để hiểu rõ điều gì sẽ phù hợp với bản thân cũng như với xã hội.

Tuy nhiên, em sẽ không ủng hộ người nào luôn phải gò bó mình trong một khuôn khổ của xã hội để rồi bỏ quên đi chính những nhu cầu thiết yếu của chính bản thân mình. Những kiểu suy nghĩ như "Mình mặc áo thế này người ta có chê là quê/quá sành điệu không nhỉ? Mình nói thế này người ta có cho là mình quá "thoáng" không nhỉ? Mình uống rượu thế này người ta có chê mình hư hỏng không nhỉ" v.v và v.v... thì thật là sai lầm bởi như thế người ta đã sống cho người khác chứ không còn sống cho chính mình nữa.



3. Một câu hỏi về sự lựa chọn: Nếu PHẢI lựa chọn giữa một người bạn (không phải bạn đời mô nghe) chân thành nhưng không có tương lai (hoặc mờ mịt) và một người bạn chỉ chân thành lúc cần thiết (lúc cần tâm sự thì người đó sẽ xuất hiện liền). Riêng sẽ chọn ai?

3 câu rứa đã. :smt030


Em xin lỗi Rec là em chon câu trả lời theo hướng khác, hê hê... Câu hỏi của anh Huy không được khúc chiết cho lắm nghe, nếu anh Huy chọn đối tượng là "Bạn đời" thì có khi em phải suy nghĩ thật. Nhưng nếu là bạn bình thường thì có tương lại hay không có tương lai cũng chẳng nghĩa lý gì vì chân thành là một điều kiệu đủ cho một thứ gọi là "tình bạn" rồi. Còn đúng như Rec nói, chân thành chỉ lúc cần thiết thì răng mà gọi là chân thành được. Một người bạn "chân thành" theo quan điểm của em là "hiểu nhau, luôn nghĩ đến nhau và luôn xuất hiện đúng lúc (chứ không phải là "chỉ" xuất hiện lúc cần thiết hí)".

Đợi những câu tiếp của anh nì :mozilla_cool:
Sách cho Miền Cát Trắng ~!
Hình đại diện của thành viên
Riêng
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 458
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:25 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Riêng » Chủ nhật Tháng 5 25, 2008 12:32 am

Xvetta đã viết:Công nhận Riêng chụp rất chi là ăn ảnh. Đặc biệt cái nào cũng tươi tỉnh nên cứ nhìn ảnh lại thêm sức sống. Không biết có man mem QBO nào đưa việc viết sách cùng Riêng vào kế hoạch 6 tháng hay 1 năm ko nhỉ?!??


Có khi sau chương trình KM ni thì cuối năm có tin vui của em cũng nên hí? Lúc nớ hậu tạ chương trình một cái đầu heo :-))

Và em với các anh chị em cứ giao lưu thoải mái đi nhé. Theo tin tình báo mới nhận được thì Chương trình KMQBO mời Riêng ở lại sân khấu thêm 1 tuần nữa để thỏa lòng tìm hiểu về sách và Hàn Quốc và Riêng của anh chị em. Trong thời gian đó Riêng vẫn có thể dành thời gian ra ngoài sân khấu để chạy sô nhiệm vụ của giám khảo EWC. Các chỗ trống sẽ được lấp đầy bằng vài tiết mục văn nghệ, múa gõ trên bàn phím = chat chit, spam :)


bale đã viết:Định nói với chị Xvetta là cố níu chân khách mời tuần ni lại thêm 1 tý nữa !Không biết Riêng có nhận lời không để bà con còn gửi câu hỏi lên hè?


Chao ơi, thấy ai cũng mệt rồi mà còn bị níu thêm một tuần nữa chắc hết xí quách luôn :smt025

Tuy nhiên dù chương trình có chấm dứt đúng thời hạn một tuần hay kéo dài hơn thì Riêng cũng sẽ trả lời hết tất cả các câu hỏi của những ai muốn hỏi đến khi nào không còn chi để hỏi thì thôi ^^.

Chúc mọi người ngủ ngon và có một ngày CN thật vui vẻ.
Sách cho Miền Cát Trắng ~!
Hình đại diện của thành viên
Riêng
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 458
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:25 pm

Một tuần trôi qua rồi!

Bài viết chưa xemgửi bởi trungk » Chủ nhật Tháng 5 25, 2008 5:56 am

Một tuần trôi qua rồi nhỉ! Nhanh thật! "Xao" của chúng ta được nhiều người hâm mộ quá! Cũng may là chương trình được kéo dài thêm 1 tuần, mọi người tha hồ "đọc sách" tiếp nhé! Chỉ sợ "xao" của chúng ta bận quá thôi.

Mọi người hỏi nhiều rồi, xao cũng trả lời mệt nghỉ rồi, lần này MC tự cho phép mình đặt câu hỏi đây :mozilla_cool:

Xao cứ thoải mái trả lời!

Chương trình "khách mời QBO" tuần này diễn ra thật là tốt đẹp, vậy xao cho biết một số ý kiến của mình về chương trình tuần này nhé:

1. Cặp MC nào ăn ý nhất trong tuần?
2. MC nam nào xinh zai nhất?
3. MC nữ nào xinh gái nhất? :mozilla_cool:
Hmmm...
4. Câu hỏi nào xao thích nhất? hay câu hỏi nào xao muốn trả lời nhất?
5. Câu hỏi nào làm xao trăn trở nhât?

CN vui vẻ! Tuần sau lại tái xuất hí! ^^
thongtincongnghe.com
Vntelecom.org
trungk
Bạn chí cốt QBO
Bạn chí cốt QBO
 
Bài viết: 107
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:25 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Hoai Van » Thứ 5 Tháng 5 29, 2008 9:00 am

Tuần ni răng không có ai hỏi han chi nữa rứa ? Cũng không thấy Riêng xuất hiện trả lời những câu hỏi còn lại của tuần trước? Có chuyện chi mà chương trình mất sóng ri hè?
1 ngày có 24 giờ, cho nên trong một két bia sẽ có 24 chai
Hoai Van
Bạn chí cốt QBO
Bạn chí cốt QBO
 
Bài viết: 162
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 7 10, 2007 10:39 am
Đến từ: Lệ Thủy

Bài viết chưa xemgửi bởi Riêng » Thứ 5 Tháng 5 29, 2008 9:27 am

Xin chào mọi người, hic... vô cùng xin lỗi là từ thứ 2 đến chừ vẫn liên tục họp và bị hành nên không làm răng mà ngoi vô mạng được một tí. Hôm ni phải đem laptop vô phòng họp tranh thủ gõ gõ chút chút rồi lặn. Ngày mai rảnh đôi chút sẽ cố gắng vô giao lưu tiếp với mọi người hí.

Cảm ơn sự quan tâm của mọi người :mozilla_cool:
Sách cho Miền Cát Trắng ~!
Hình đại diện của thành viên
Riêng
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 458
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:25 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi kiengiangriver » Thứ 6 Tháng 5 30, 2008 7:53 am

hehehe...Bale nói đúng, mình không nghĩ ra :) .....đúng là Hàn Xẻng, Hàn Cuốc.....

Copyright by Bale: "Vùng mô cũng đẹp á !Chỉ có điều là có thời gian để ngắm hay không thôi. Không thấy Riêng ở Hàn 4 năm thôi mà đẹp lên như rứa rồi còn chi nữa".

Bale cứ đùa, có vùng gái đẹp, vùng gái tàm tạm đấy :smt032 . Cô/chú cứ hay chủ quan :) (RIÊNG có kinh nghiệm nhiều hơn nên đã trả lời rõ ở bên dưới rồi kìa :mozilla_cool: ). Nhưng mà con gái Việt Nam học ở Hàn về thì ôi thôi rồi. Nhìn cứ phải nói là lác mắt chứ lị !!! :mozilla_cool: .


Riêng đã viết:

Câu thứ hai theo Riêng biết một vùng là Teagu (miền Trung HQ). Ở đây có đặc sản là apple (trái Bom) rất thơm ngon, ăn vào da dẻ hồng hào nên cô mô ở đây cũng xinh ơi là xinh á. Vùng thứ hai thì hmmm...

Câu thứ 3, trường anh định qua là trường mô, ở đó em có quen anh bạn khá thân học viện GIST - anh nói tên trường anh sẽ đến để em check xem và sẽ pm cho anh hí.


Mình sẽ sang trường ĐH Cheongju, địa chỉ 36 Naedok-dong, Sangdang-gu, Chongju 360-764, Korea . Không biết em có ai quen học ở đó không hoặc BALE có ở gần đó không hè? Cho biết cái để còn liên lạc :smt032

Copyright by RIÊNG "em cũng đang trong quá trình hoàn thiện mình cùng các kỹ năng ứng xử trong gia đình như:
"Độc lập" - không phụ thuộc lẫn nhau trong vấn đề về kinh tế, không quen thói ỷ lại vào nhau trong việc chăm sóc gia đình (chẳng hạn như chồng nấu cơm thì vợ rửa chén, chồng lau nhà thì vợ giặt áo quần). Tuy nhiên, mọi quy tắc đều có ngoại lệ mà há :-D

"Tự do" - Chia sẻ mọi chuyện với nhau, nhưng tôn trọng khoảng trời riêng của nhau và không ai xâm phạm vào những vấn đề riêng tư của nhau quá giới hạn cho phép. Vợ có quyền có quỹ đen và chồng có quyền trích lương đi nhậu nhẹt chẳng hạn :-D. Ai cũng có bí mật riêng của mình và phải biết tôn trọng bí mật của người khác.

"Hanh phúc" - Mọi hành động đều dựa trên quan điểm "ép buộc không hạnh phúc" nên cả hai phải tự biết lấy tình thương/trách nhiệm làm nền tảng chung cho một mái ấm. "Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương".
"
=D> Quá tuyệt luôn! Không có gì quí hơn độc lập, tự do, hạnh phúc của BH được Riêng áp dụng triệt để vào trường hợp ni :) . Ông dvh_itdr đọc cái ni chắc là ngất ngư mấy ngày hè :mozilla_cool:
Rách tả tơi đôi hài vạn dặm
Bụi trường chinh phai bạc áo hào hoa!
kiengiangriver
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 844
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 6 14, 2007 12:00 pm
Đến từ: Japan

Bài viết chưa xemgửi bởi Hoanggia.dai » Thứ 6 Tháng 5 30, 2008 6:54 pm

Độ ni bận wa, ko theo dõi chương trình được nhưng cũng may là sau ni coi bù, hihi, có chi cho em hỏi "bổ sung" với chị Riêng nghe.
HG đọc trả lời của chị cho HG rùi, rất tỉ mĩ, rõ ràng. Thanks chị nhiều. Chị nói đúng, HG rất quan tâm tới SCMCT, chỉ có điều là nó rơi vào lúc HG bận việc riêng nên ko tham gia được. HG đã được gặp bác REC nhân chuyến "công du" Hà thành của bác ấy và mấy anh chị Hà thành. Thật may mắn, HG đã hiểu nhiều hơn về SCMCT và QBO.

=D> =D> =D>

Đằng sau là biển cả, đằng trước là núi cao.
Ta lao lên núi rồi nhảy xuống biển...tắm-thư-giản!
Hoanggia.dai
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 308
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 4 29, 2008 2:59 pm

Re: Một tuần trôi qua rồi!

Bài viết chưa xemgửi bởi Thanh Hang » Thứ 7 Tháng 5 31, 2008 10:09 am

trungk đã viết:Một tuần trôi qua rồi nhỉ! Nhanh thật! "Xao" của chúng ta được nhiều người hâm mộ quá! Cũng may là chương trình được kéo dài thêm 1 tuần, mọi người tha hồ "đọc sách" tiếp nhé! Chỉ sợ "xao" của chúng ta bận quá thôi.

Mọi người hỏi nhiều rồi, xao cũng trả lời mệt nghỉ rồi, lần này MC tự cho phép mình đặt câu hỏi đây :mozilla_cool:

Xao cứ thoải mái trả lời!

Chương trình "khách mời QBO" tuần này diễn ra thật là tốt đẹp, vậy xao cho biết một số ý kiến của mình về chương trình tuần này nhé:

1. Cặp MC nào ăn ý nhất trong tuần?
2. MC nam nào xinh zai nhất?
3. MC nữ nào xinh gái nhất? :mozilla_cool:
Hmmm...
4. Câu hỏi nào xao thích nhất? hay câu hỏi nào xao muốn trả lời nhất?
5. Câu hỏi nào làm xao trăn trở nhât?

CN vui vẻ! Tuần sau lại tái xuất hí! ^^


Tuần này Xao bận quá, bà con thông cảm vì lo cho sự nghiệp chung (EWC) và sự nghiệp riêng (công việc cơ quan) nên Xao của chúng ta tạm thời chưa thể trả lời câu hỏi của các bạn.
MC Thanh Hang xin thay mặt Riêng trả lời câu hỏi của MC TrungK.

1. Cặp MC ăn ý nhất trong tuần đây nè:

Hình ảnh

2. MC nam xinh giai nhất đây nè:

Hình ảnh

3.MC nữ xinh gái nhất: Không nói thì cũng biết lài ai rồi mừ :smt024

Các câu còn lại thì để lại cho Riêng, nhưng có lẽ câu hỏi Riêng thích nhất chưa xuất hiện, đó là: Tớ có 2 vé 1 tour du lịch, bạn đi cùng chứ? Hìhì, đó chắc là câu hỏi hay nhất mà R đang chờ đợi lúc này. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ, có lẽ mọi người cứ hỏi thoải mái, để còn cơ hội cho nhiều người (tuần vừa rồi bận việc) nên chúng tôi vẫn tiếp tục để cho Riêng xuất hiện trở lại đã mới tính tiếp thời gian của chương trình kỳ này :smt032
Thanh Hang
Bạn chí cốt QBO
Bạn chí cốt QBO
 
Bài viết: 181
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 2 20, 2008 5:00 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 7 Tháng 5 31, 2008 10:24 am

Không biết 4C còn nhớ cái hình này chụp ở mô không? Tên của nó là "Hội 4 mắt" :smt032

Hình ảnh

(Gần đây, mỗi khi đọc sách kéo dài quá 1 tiếng là chữ nghĩa chứ nhòe nhạt đi, hôm rồi đi khám mắt tụi nó bảo nên thay kính nhưng đắt quá, tiệc tiền, vậy là tặc lưởi... về :mozilla_tongue: )
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Trang trướcTrang kế tiếp

Quay về • Khách mời QBO

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến8 khách

cron