Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

  

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi goals » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 8:38 am

snake đã viết:QBO tham gia "Chim Én", mình không được tham gia nhưng mấy hôm rồi có thời gian nên mình đọc từ đầu đến cuối những gì có liên quan đến cuộc thi này.

I. Mục tiêu và chiến lược:
II. Nhân sự
III. Quan hệ và đánh giá đối thủ

(đây chỉ là ý kiến cá nhân với mong muốn đóng góp chứ không hề có ý gì khác, có thời gian mình sẽ viết tiếp)


Vấn đề của QBO lâu nay không phải nằm ở chỗ như snake nói, mà sâu xa và quan trọng đó là tinh thần tự giác và tinh thần trách nhiệm của các thành viên đối với các hoạt động của QBO. Cái này cũng là 1 nét đặc thù của QBO cũng như các diễn đàn khác. Nhưng điều này phải thông cảm, và mỗi việc làm của các thành viên cho QBO đều rất đáng quý dù ở mức độ nào, bởi các thành viên QBO ngoài cuộc sống trên QBO thì họ còn có cuộc sống, công việc của mình ngoài đời, k0 phải lúc nào họ cũng có thể sắp xếp được công việc để tham gia QBO 1 cách đầy đủ và chủ động được. Cái này snake hay Goals có thể tự suy từ bản thân mình thì biết. Chính vì thế nên mỗi lần thực hiện hoạt động mới gì thì đều phải có 1 người đứng ra cầm trịch (thường là Rec) chỉ đích danh từng thành viên, khi đó công việc mới chịu chạy. Với một QBO đang bị già đi thì vấn đề này càng "trầm trọng", không chỉ vì sức ỳ càng ngày càng lớn mà tại các thành viên dần dần đều lập gia đình, khi đó thời gian rảnh rỗi và sự chuyên tâm vào QBO càng bé đi. Chính vì thế việc trẻ hoá QBO và làm mới đang là vấn đề khá đau đầu hiện này.

Quay trở lại với mục I. II. của snake đã nêu thì Goals thấy QBO đã chuẩn bị khá ổn đấy chứ.
- Về mục tiêu tham dự của QBO có thể xem thêm bài viết phụ của Rec trên VCD và topic "Những mục tiêu mà QBO hướng tới CE".
- Về chiến lược và kế hoạch thực hiện thì cũng được Rec sắp xếp khá phù hợp, mọi người cũng đã làm khá tốt công việc được giao của mình trong khả năng, thời gian có thể.
Còn mục III. thì đúng là vì thời gian khá gấp nên thậm chí cả việc nhìn lại mình trước khi ra sân khấu còn không kịp nên việc "biết mình, biết người" chỉ đến khi chúng ta đã diễn xong ở vòng 1 mới làm được, nhưng khi đó mọi thứ không thay đổi được nữa rồi. Với lại đây là 1 giải thưởng, thế nên có 2 yếu tố quan trọng, đó là thể hiện bản thân và sự đánh giá của BGK, mà cả 2 yếu tố chúng ta tự nhận thấy là đều chưa đạt được ở mức đủ. Bởi vậy,...
Quảng Bình nắng cát quê anh đó
Yêu mãi một đời vẫn nỏ bưa... (@Goals)
Hình đại diện của thành viên
goals
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 2126
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 6:22 pm

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 9:19 am

Việc đánh giá lại những gì đã qua là rất tốt và nó càng tích cực hơn khi điều này được tiến hành trong bối cảnh "thua kém". Tuy nhiên, mình mong mọi người có cái nhìn khách quan hơn về BTC, BGK và đặc biệt là các đội bạn. Hãy dành nhiều thời gian để nhìn lại bản thân mình.

Hôm qua đến giờ, ngồi nhìn lại những gì đã qua, đối thoại với vài người "gần gủi" và mình có thể nói thế này:

- Những hoạt động thiện nguyện của QBO xứng tầm để dự thi chim én. Và khi đặt QBO vào danh sách các nhóm dự thi (thực tế có nhiều nhóm làm rất tốt nhưng không dự thi, ví dụ nguoitoicuumang.com) thì "QBO nằm trong Top 10 nếu việc xét/chấm dựa trên các tiêu chí mà BTC đưa ra" (câu này Giám khảo nói, trích nguyên văn).

- Thời gian chuẩn bị hồ sơ của QBO tương đối ngắn (có phần gấp gáp) nhưng quá trình làm hồ sơ là có kế hoạch và định hướng rõ ràng. Quá trình dự thi (ở vòng 2) cũng được tiến hành một cách quy cũ. Ngay cả khi ở vòng 3, khi BTC gặp lúng túng thì chúng ta vẫn bình tĩnh và làm tốt những gì cần làm (bổ sung hồ sơ - văn bản, hình ảnh, video, chứng minh sự trưng thực của nội dung hồ sơ, trả lời chất vấn hội đồng thẩm định). Là một người trong cuộc, người chịu trách nhiệm chính cho "dự án" này, mình khẳng định rằng QBO RẤT CÓ TRÁCH NHIỆM khi dự thi chim én (trách nhiệm để làm tốt những yêu cầu từ phía BTC và trách nhiệm với cộng đồng QBO - trách nhiệm với những thành quả thiện nguyện của các thành viên QBO).

Vậy, vì sao QBO không đạt giải? Trong top 10 (theo đánh giá của Hội đồng thẩm định) là những đội xứng đáng được vinh danh, có thể đội này nhỉnh hơn đội kia về điểm này điểm kia nhưng điểm chung là họ cùng đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, các đội khác nhau có lĩnh vực hoạt động khác nhau, các nhóm khác nhau đến từ những "hoàn cảnh" khác nhau. Nên khi phải chọn 5 trong số 10 đội đó thì cần chọn sao cho bức tranh tổng thể là đẹp nhất, có như thế thì cuộc thi/bình chọn mới thành công (hoàn hảo, trọn vẹn). Mình chỉ đơn cử 3 trong 5 nhóm được vinh danh là:

+ Đồng Hành: Quỹ học bổng có quy mô lớn (số đồng ra đồng vào đến thời điểm này đã lên con số vài tỷ), hình thành từ cộng đồng du học sinh - những con cháu Lạc Hồng bước chân khắp mọi nẻo đường trên địa cầu vẫn không quên nguồi cội chữ S. Họ xứng đáng được vinh danh. (Bên kia bạn Fantôme có nói đến tính cục bộ từ 2 chữ QB, mình không tán thành về điều này vì nếu lấy địa lý ra để đánh giá thì VN là "khoanh vùng" của Đồng Hành, tại sao các bạn không chọn Ethiopia, Zimbabwe hay một nước khác mà lại chọn VN. Câu trả lời của Đồng Hành có phải là: Vì chúng tôi không đủ lực để ôm cả trái đất nên khi phải chọn môt trong các quốc gia thì chúng tôi sẽ chọn Việt Nam. Đấy, câu trả lời của QBO cũng thế).

+ Trung tâm Nghị lực sống: Những con người vượt qua số phận, những người cần được xã hội quan tâm và chia sẻ nhiều hơn thì nay chính họ lại là những người mang "thấu hiểu nổi lòng của bản thân", vượt qua chính mình để chia sẻ với người khác. Họ xứng đáng được vinh danh.

+ Nhóm tình nguyện của ĐHKH Quốc Dân: Nhóm hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trong hàng ngàn nhóm tình nguyện của tuổi trẻ VN. Ở họ luôn sáng lên màu xanh tình nguyện, thể hiện sự cống hiến sức trẻ vì cộng đồng. Họ là đại diện của tinh thần Việt Nam! Họ xứng đáng được vinh danh.

Tóm lại, dù thế nào đi nữa thì Chim Én cũng là một dịp để QBO thể hiện hiện mình, để biết được chúng ta đang ở đâu trong bản đồ thiện nguyện có phạm vi toàn quốc (CE 2009 không đạt quy mô toàn quốc nhưng nó thực sự là có phạm vi cả nước), để làm tốt hơn trong những hành trình phái trước. Chúng ta sẽ thành công nếu chúng ta không mệt mỏi.

Mến, Rec.

@Snake: Những cái mà Snake nói ở trên thì QBO đã làm (nếu đọc lại các topic trên box này và cả phần Tin bổ sung cho Hồ sơ QBO ở trang VCD thì mọi người thấy QBO dự thi có kế hoạch rất rõ ràng. Tuy nhiên việc có kế hoạch không có nghĩa là đã thực hiện đúng chiến lược, đó là lý do vì sao chúng ta cần thẳng thắn nhìn lại mình.
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 9:29 am

goals đã viết:.........
1. Chính vì thế việc trẻ hoá QBO và làm mới đang là vấn đề khá đau đầu hiện này.

2. .... thì đúng là vì thời gian khá gấp nên thậm chí cả việc nhìn lại mình trước khi ra sân khấu còn không kịp nên việc "biết mình, biết người" chỉ đến khi chúng ta đã diễn xong ở vòng 1 mới làm được.......


- Về mục 1 thì đúng là BQT canh cánh bên lòng. Có lẽ QBO phải làm 1 "cuộc cách mạng" mới được. Cụ thể thế nào thì cần mọi người góp ý
- Thực ra trước hôm trao giải, có 2 ngày để các đội giao lưu, họ đi chơi, dã ngoại, đi ăn uống bù khú,... còn QBO thì sao? Ai cũng bận và không đi được. Hôm trao giải, mặc dù Focus đã chọn địa thế rất đẹp nhưng sự có mặt của QBO khá mới lạ và lạc lõng (vì các đội đã quen nhau từ trước do họ đã gặp nhau 2 ngày qua); với nữa đúng là các đội trẻ thật.
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi ngocnu » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 10:24 am

"Trong nhà nhất mẹ nhì con./ Ra đường lắm kẻ còn giòn hơn ta" Tham gia Chim én là cách để mình ra đường tập bay :mozilla_cool:
Em nghĩ thành công và sự công nhận nó bằng nhiều cách.
- Nhờ tham gia Chim én mà các thành viên ít khi có cơ hội tham gia các các hoạt động của QBO đã đống góp sưc mình thông qua việc bình chọn.
- Dù không có giải nhưng cái tên QBO bây giờ ngày càng được nhiều người biết đến hơn.
- Mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm: Ví dụ em thấy các hoạt động của các đội khác chủ yếu là tập trung vào 1 đối tượng nào đó chứ không dàn trải nhiều như chúng ta.
- Qua việc này có thể nói là nhiều mặt yếu của QBO đã được bộc lộ khi so sánh với các đội khác.
Én ni bay đi thì mình đợi én khác, sống lâu sẽ lên lão làng mà
phải không a? :smt043
Mình còn trẻ thì cứ từ từ. Thành công ít khi đến với ai ngay từ lần đầu tiên cho dù em biết có rất nhiều người giống em đặt rất nhiều kỳ vọng vào cuộc thi này. Mong ngóng, thấp thỏm, hi vọng... đến phút cuối tràn đầy tự tin vậy mà vẫn bị loại ra thì khônng ai không buồn: " Nếu được làm lại chắc chắn mình sẽ làm tốt hơn" Nhưng đó cũng chỉ là cái nếu không bao giờ có thể.
Em vẫn rất tin vào những gì QBO mình đã làm, đang làm và sẽ làm...lần sau sẽ làm tốt hơn lần trước. :smt032
*Cẩn - Nhẫn - Cần - Tin*

Như hoa xương rồng
Ngại gì đất sống
.

Born to shine! _ KS5Dforever!
ngocnu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 963
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 5 21, 2007 6:06 pm
Đến từ: Xóm Mới

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi DucHoa » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 10:59 am

focus đã viết:Bác DucHoa ới ời, đây có được xem là những cái "vì" mà bác tìm không :) :) :) - Focus quote sang đây cho có hệ thống gọi là ngân hàng câu hỏi và giải đáp về Chim :smt043

fantôme đã viết:
Vạch ra vài điểm thế này:

- Những điều trên là những cái các anh chị đã có, nhưng lại không thể hiện được tốt. Không thể bắt người ta hiểu rõ mình khi mà mình thể hiện chưa tốt. Đấy là nhìn về bản thân QBO, còn nhìn ra các tổ chức bạn khác cùng cạnh tranh, rõ là QBO còn nhiều thứ chưa bằng được (em rất quý những gì các anh chị đã làm được, nhưng thế không có nghĩa là người khác không làm được thế hoặc tốt hơn thế). QBO mang tính cục bộ là rõ ràng, so với 5 tổ chức được giải khác.


@ Fant
Mình đồng tình với ý kiến này của bạn. QBO đã làm được rất nhiều và chỉ có bản thân các thành viên trong QBO mới hiểu sâu sắc về điều đó. Ở đây không hẳn mỗi QBO mà các tổ chức khác cũng vậy và bạn cũng vây?. Ban giám khảo chỉ hiểu QBO qua hồ sơ mà QBO gửi lên cho họ thôi họ không phải là thành viên cùng đồng hành suốt chặng đường với QBO nên làm thế nào để hiểu sâu được. Nên không thể bắt người ta hiểu rỏ mình khi mà mình thể hiện chưa tốt.
Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau
Hình đại diện của thành viên
DucHoa
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 689
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 4 14, 2008 3:10 pm
Đến từ: Cồn Rậy Xóm NT xã BT huyện

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi fantôme » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 5:31 pm

Rec đã viết:
Bên kia bạn Fantôme có nói đến tính cục bộ từ 2 chữ QB, mình không tán thành về điều này vì nếu lấy địa lý ra để đánh giá thì VN là "khoanh vùng" của Đồng Hành, tại sao các bạn không chọn Ethiopia, Zimbabwe hay một nước khác mà lại chọn VN. Câu trả lời của Đồng Hành có phải là: Vì chúng tôi không đủ lực để ôm cả trái đất nên khi phải chọn môt trong các quốc gia thì chúng tôi sẽ chọn Việt Nam. Đấy, câu trả lời của QBO cũng thế).

+ Trung tâm Nghị lực sống: Những con người vượt qua số phận, những người cần được xã hội quan tâm và chia sẻ nhiều hơn thì nay chính họ lại là những người mang "thấu hiểu nổi lòng của bản thân", vượt qua chính mình để chia sẻ với người khác. Họ xứng đáng được vinh danh.

+ Nhóm tình nguyện của ĐHKH Quốc Dân: Nhóm hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trong hàng ngàn nhóm tình nguyện của tuổi trẻ VN. Ở họ luôn sáng lên màu xanh tình nguyện, thể hiện sự cống hiến sức trẻ vì cộng đồng. Họ là đại diện của tinh thần Việt Nam! Họ xứng đáng được vinh danh.

Tóm lại, dù thế nào đi nữa thì Chim Én cũng là một dịp để QBO thể hiện hiện mình, để biết được chúng ta đang ở đâu trong bản đồ thiện nguyện có phạm vi toàn quốc (CE 2009 không đạt quy mô toàn quốc nhưng nó thực sự là có phạm vi cả nước), để làm tốt hơn trong những hành trình phái trước. Chúng ta sẽ thành công nếu chúng ta không mệt mỏi.

- Nếu tất cả cùng chưa đi đến được cái tuyệt đối thì không có nghĩa là chúng ta như nhau, vẫn phải có người đi được đoạn xa hơn và người thì gần hơn. So sánh QBO và tương quan các nhóm khác cũng thế. Ví dụ của anh là rất xác đáng cho sự không tuyệt đối, chỉ thế thôi chứ không phủ nhận được là tính cục bộ vẫn khác nhau. Nếu tình cảm dành cho quê hương, nơi thân yêu của mình và người thân sinh sống là lẽ tự nhiên, dễ thôi thúc con người, vì ít nhất có một phần gì đó gắn chặt với máu thịt của mình, thì tình cảm cho những "đối tượng xã hội" mình không quen biết không phải ai cũng có được một cách dễ dàng. Em không nói tình cảm của anh chị thế nào, em chỉ so sánh ý nghĩa của các tổ chức trong tương quan với nhau. Em cũng nói đó hoàn toàn không phải là điểm yếu hay điểm không tốt gì của QBO, chỉ là trong cuộc thi này, đó không là một lợi thế; ít nhất là về mặt ấn tượng để lại. Nói thế không phải để phê bình gì QBO, mà ngược lại, mô hình QBO càng phải được học hỏi và nhân rộng ở mọi nơi.

- Việc ko "photoshop" hồ sơ để phù hợp hơn với cuộc thi em nghĩ là một điều cứng nhắc. Thi mặt nào thì phải thể hiện tốt nhất mặt ấy. Đấy không phải là việc thật thà hay không. Đi thi cấy lúa giỏi thì ko nhất thiết anh phải kể ra anh trồng cả khoai, sắn, ngô,...Điều ấy không làm cho tổ chức của anh lớn ra mà lại chia nhỏ những việc anh làm được. Nếu anh chỉ lấy "1 phần của QBO" để đi thi khi mà tổ chức của anh không lớn lắm, 2/10 mục tiêu cho thiện nguyện, lại đặt ở gần sau cùng, thì đó là làm nhỏ cái đi thi của anh đi. Hơn nữa, tôn chỉ hay mục tiêu cũng là do anh chi lập ra, thấy nó chưa thể hiện đúng trọng tâm trong hoạt động của mình thì có thể sửa đổi, một hai cái mục tiêu còn hơi gượng ép để được đặt ngang hàng. Em ko tin là vì mấy mục tiêu đầu tiên về PR cho QB mà QBO mình lại tập hợp được nhiều người.

- Sử dụng nickname trên diễn đàn không bắt buộc đi thi cũng phải dùng nickname, nhất là khi người ta muốn số tiền họ tặng đến được người có trách nhiệm, tức là người họ có thể xác định được chính xác, sẽ dùng nó đúng mục đích. Mà em tưởng, anh chị offline với nhau nhiều rồi, dùng tên thật để đi thi thì có gì phải ngại. Dùng nickname mà làm việc thiện thì quý rồi, ai cũng quý, nhưng để được vinh danh thì ko dễ. Vì dùng nickname, ngoài việc ko màng danh lợi, lại có ý nghĩa khác về mặt trách nhiệm. Anh hùng hảo hán giấu mặt người dân tôn sùng và kính trọng là cùng, chứ có khi nào được quan vua tưởng thưởng.

Hai điều sau cùng, em chỉ bàn về cách thể hiện thôi, còn nội dung thì em không có lý do gì để không quý trọng những gì anh chị làm được.
Làm chiếc bóng đi rao lời dối gian...
fantôme
Bạn tâm giao QBO
Bạn tâm giao QBO
 
Bài viết: 58
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 6 29, 2009 8:11 pm

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 3 Tháng 6 30, 2009 6:47 pm

fantôme đã viết:- Việc ko "photoshop" hồ sơ để phù hợp hơn với cuộc thi em nghĩ là một điều cứng nhắc. Thi mặt nào thì phải thể hiện tốt nhất mặt ấy. Đấy không phải là việc thật thà hay không. Đi thi cấy lúa giỏi thì ko nhất thiết anh phải kể ra anh trồng cả khoai, sắn, ngô,...Điều ấy không làm cho tổ chức của anh lớn ra mà lại chia nhỏ những việc anh làm được. Nếu anh chỉ lấy "1 phần của QBO" để đi thi khi mà tổ chức của anh không lớn lắm, 2/10 mục tiêu cho thiện nguyện, lại đặt ở gần sau cùng, thì đó là làm nhỏ cái đi thi của anh đi. Hơn nữa, tôn chỉ hay mục tiêu cũng là do anh chi lập ra, thấy nó chưa thể hiện đúng trọng tâm trong hoạt động của mình thì có thể sửa đổi, một hai cái mục tiêu còn hơi gượng ép để được đặt ngang hàng. Em ko tin là vì mấy mục tiêu đầu tiên về PR cho QB mà QBO mình lại tập hợp được nhiều người.

Mình rất muốn trao đổi thẳng thắn với fantôme, một phần để được bạn chia sẻ và phần kia là cơ hội để QBO "cọ xát" hoàn thiện mình. Nhưng liệu có khách quan khi đưa vấn đề ra ở đây, tại thời điểm này - thời điểm mà QBO vừa gãy cánh? :smt043 Liệu có ai nghĩ rằng mình đang cố tình chống chế, vớt vát gì đó cho tập thể QBO? Và liệu mình có quá quan trọng hoá vấn đề khi đặt ra 2 cấu hỏi kế trước?

Lăn tăn điều đó nên mình tạm thời bỏ qua cơ hội QBO được cọ xát với một thành viên mới (cũng có thể chỉ là khách tạm trú một thời gian) có những phản biện hết sức tích cực, khách quan và giàu lòng vị tha :mozilla_tongue: Mình chỉ muốn nói với fantôme rằng, 10 tiêu chí mà bọn mình (hy vọng sắp tới sẽ có fantôme ở trong đó) đề ra để làm "kim chỉ nam" cho quá trình xây dựng và phát triển QBO đều dựa trên tinh thần thiện nguyện, phát triển QBO là để hỗ trợ cộng đồng (trước hết là ở QB sau đó nữa là đâu đó trên quả địa cầu :(( ). Ở đó có những mục tiêu ngắn hạn, trong tầm tay và QBO đã thực hiện, bên cạnh là những mục tiêu dài hạn, trong tầm nhìn và QBO đang và sẽ hướng đến. QBO không chỉ là PR cho QB mà nó là đúc kết trải nghiệm của những người con chân trần trên cát, những số phận may mắn hơn vô vàn số phận khác đã đạp qua luỹ tre làng và họ không muốn những thế hệ sau vẫn phải trầy trật để bươn qua đồi cát. Đó cũng là lý do mà các chương trình thiện nguyện hiện tại của QBO đều hướng đến đối tượng trẻ em, học sinh và sinh viên. Mong mỏi tiếp theo của QBO là "lôi kéo" được nhiều bạn trẻ về QB để làm việc và cống hiến. Tất cả đều là vì cộng đồng chứ còn gì nữa, fantôme cũng thấy thế, đúng không?
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi kiengiangriver » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 9:18 am

hơ hơ hơ...các bác, các cô, các chú tranh luận máu lửa thế này cơ à. Hay! Nhưng mà để cho tỏ tường, "chủ xị" liên lạc với BGK/BTC kiếm cái đánh giá về hồ sơ của QBO rồi bà con nhảy vô mổ xẻ thì nó "tập trung" hơn. Cơ mà cái này e khó :smt043

Cuộc chơi đã kết thúc, én cánh cụt đã bay đi để lại sau lưng một mùa Xuân với nhiều trăn trở. Mình nghĩ mọi người có thảo luận thì nên tập trung vào việc gợi ý/đề xuất/giới thiệu các cách làm hay. Chuyện nó đã qua rồi thì thôi, hiện tại và tương lai mới là cái đáng bàn, nhỉ :smt016

Cơ mà sau cuộc chơi vừa rồi, VCD cũng đã PR cho QBO rồi đấy thôi. Cái này còn giá trị hơn gấp mấy lần cái giải thưởng ấy chứ. QBO từ chỗ ngồi trong cái ao làng, giờ nhảy xổ ra lội giữa đại dương :smt043 :smt043 :smt043

@Chỉ tiếc cho chú Trung, thôi chịu khó dùng bàn phím như ngày xưa vậy.
@Chỉ tiếc niềm vui không trọn vẹn cho cô Xíu và cô QuynhQB, tay thì ấn, miệng thì la toáng lên "Thích quá anh ơi, sướng quá anh ơi. Biết thích như ri mà anh không nói cho em sớm" :D :D :D
Rách tả tơi đôi hài vạn dặm
Bụi trường chinh phai bạc áo hào hoa!
kiengiangriver
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 844
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 6 14, 2007 12:00 pm
Đến từ: Japan

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 10:07 am

kiengiangriver đã viết:Cuộc chơi đã kết thúc, én cánh cụt đã bay đi để lại sau lưng một mùa Xuân với nhiều trăn trở. Mình nghĩ mọi người có thảo luận thì nên tập trung vào việc gợi ý/đề xuất/giới thiệu các cách làm hay. Chuyện nó đã qua rồi thì thôi, hiện tại và tương lai mới là cái đáng bàn, nhỉ :smt016

Như mình đã hứa, 2 ngày sau lễ trao giải, chim Én của FPT đã chính thức khép lại và chúng ta cần tập trung nhân lực, trí lực cho chim Chiền chiện ở đây. Nào, chúng ta lại lên đường đến những chân trời mới ... là lá la là lá la :smt043
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re: Vì Sao QBO không lọt vào Top 5 Chim én?

Bài viết chưa xemgửi bởi Hoanggia.dai » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 5:02 pm

Một cảm giác buồn như lần tuyển Việt Nam mất chức vô địch vây. Có chút khó hiểu và nhiều tiếc nuối.

Đằng sau là biển cả, đằng trước là núi cao.
Ta lao lên núi rồi nhảy xuống biển...tắm-thư-giản!
Hoanggia.dai
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 308
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 4 29, 2008 2:59 pm

Trang trướcTrang kế tiếp

Quay về • QBO & Chim Én 2009

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến3 khách

cron