Tìm ý tưởng cho Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

  
Thảo luận để xây dựng dự án từ thiện 2009 tại QB ... (Khi dự án khả thi sẽ triển khai ở SubBox Hoạt động tương ái)

Tìm ý tưởng cho Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 9:32 am

Thực sự là sau CHIM ÉN chúng ta có nhiều kế hoạch cần được triển khai, trong khi lực lượng xoay quanh cũng chỉ có từng đó người. Mình cũng đuối nhưng đây là việc cần làm ngay nên không thể nấn ná được nữa.

Như mọi người đã biết, người bạn có tên Minie đã từng biết đến QBO thông qua ... áo của Hoa cỏ may - xem thêm ở trang 1 của topic này :smt043 (đúng là hoa cả may, nhẹ luơ huơ nhưng dính vào thì thôi rồi :mozilla_cool:), đã từng đến QB "vi hành" và có nhiều trăn trở về mảnh đất này, đã từng có ấn tượng tốt với một đối tác có tên QBO (nhưng VÔ tư cách pháp nhân). Tóm lại Minie đã tin tưởng QBO và muốn hợp tác, giúp đỡ QBO làm từ thiện tại Quảng Bình. Qua trao đổi trong thời gian gần đây thì được biết Minie gần như đồng ý để đầu tư "giai đoạn 2" và cần 1 bản kế hoạch tổng thể từ phía QBO và Minie cho biết sẽ đến QB vào cuối tháng 7 này nếu "Dự án của QBO" gửi cho Minie là khả thi. Vậy là thêm 1 lần gấp gáp nữa rồi, đúng hơn là công việc của QBO ngày càng dồn dập và chúng ta phải cố gắng và cố gắng. Mình rất mong muốn và kêu gọi mọi người hợp lực để thực hiện dự án này. Hãy vì QB, vì QBO và vì cả những gì mà chúng ta đã gầy dựng, mọi người cố gắng nhé.

Ps: Cái dự án chim Chiền Chiện này có quy mô to gấp rất-nhiều-lần giải thưởng chim én FPT nên mọi người thảo sức mà vùng vẫy :mozilla_tongue: :smt043 :mozilla_cool: :((
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re: ...!

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 10:00 am

Diễn giải thêm:Thế này nhé, chúng ta cần xây dựng 1 dự án Hỗ trợ cộng đồng tại QB để người bạn Nhật Bản (có tên là Minie) đầu tư. Về mô hình cũng na ná Dự án Chim Én mà FPT đầu tư cho các nhóm chiến thắng (gửi bản thuyết trình để họ xem xét và đầu tư). Về quy mô thì dự án này lớn hơn nhiều, lớn bao nhiêu là phụ thuộc vào sự mạnh dạn (dám kêu gọi) của QBO.
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re: ...!

Bài viết chưa xemgửi bởi hoa cỏ may » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 10:14 am

Én đã bay xa, cả nhà ta cũng đừng vì dư âm của én mà làm ảnh hưởng đên tinh thần và nhiệt huyết của mình trong các hoạt động của QBO nhé!
Vấn đề chưa thành công lắm trong cuộc thi chim én vừa rồi khiến ta càng có cơ hội để soi mình trong các hoạt động sắp đến.

Như bác Rec đã nói ở trên, đáng lí ra công việc cũng không đến nỗi cấp tập như bây giờ đâu, nhưng vì đợt vừa rồi chúng ta lo dồn sức choc him én nen khong còn thời gian và tâm trí vào việc này nữa, hơn nữa sk của HCM dạo này cũng phập phồng quá nên chưa nói rõ hơn với mọi người được. Nay có Rec mở đường rồi thì mong an hem chúng ta hãy vì QBO để cố gắng thêm lần này nữa, vì thành công của lần này sẽ mở ra cho QBO những hướng đi mới hơn, hướng đến cái gọi là chuyên nghiệp hóa hơn.

Hiện tại thì HCM chua nghĩ ra được 1 hướng đi nào cụ thể hơn được hết, vì kinh nghiệm thực tế về những “vùng sâu, vùng xa” của HCM chưa được nhiều, nhưng là người làm cầu nối trực tiếp với Minie- HCM biết rõ Minie cần gì và có nguyện vọng như thế nào ở chúng ta cũng như tiềm năng có thể đầu tư cho QBO của Minie được đến đâu. Vấn đề còn lại là phụ thuộc vào năng lực của chúng ta được thể hiện qua bản kế hoạch mà chúng ta sắp vạch ra trong vài ngày tới. Nói vài ngày tới là vì thời gian tương đối gấp rồi, khoảng 20 tháng 7 này Minie sẽ sang VN, điều đó có nghĩa là muộn nhất khảng 10/7 chúng ta phải hoàn thiện tiểu dự án này để gửi cho Minie. Rất mong mọi người cùng chung tay góp sức để dự án này có thể thành công.

Trước mắt HCM có một vài suy nghĩ sơ bộ như thế này, chúng ta có thể khảo sát 1 cách tổng thể những vùng được coi là khó khăn nhất của QBO như Goals đã chỉ ra dưới đây

goals đã viết:3 . Hiện tại chúng ta sau Chim Én sẽ tiếp tục triển khai SCMCT, Miss QBO. SCMCT thì chúng ta cần thêm thông tin của các địa phương. QB chúng ta không chỉ có Minh - Tuyên mà còn Quảng - Bố, Lệ - Ninh. Đâu cũng có các xã khó khăn như: Ngân Thủy, Kim Thủy, Trường Sơn, Trường Xuân, Dân Hóa, Lâm Hóa, Thanh Hóa, Hướng Hóa,... hay 1 số xã mà chúng ta đã đến được như Hóa Sơn, Tân Trạch, Thượng Trạch,.. Chọn 1 địa điểm, liên hệ và lên kế hoạch khảo sát...
[/color]


Sau đó tùy tình hình thực tế của từng vùng để đưa ra những đề xuất tài trợ, xây dựng … Cũng cần phải xác định một cách rõ ràng là những hoạt động mà chúng ta sắp triển khai lần này đều phải có phản hồi, tức là sau khi triển khai 1 thời gian phải có thông tin báo cáo về hiệu quả đạt được của chương trình (điều này trong các hoạt động của QBO vẫn chưa được tốt lắm, lâu nay các hoạt động như SCMCT, QKH chúng ta đã làm rất tốt “đầu vào” tức là khâu khảo sát và tuyển chọn, nhưng vấn đề lấy thông tin phản hồi từ các đối tượng được nhận tài trợ từ QBO thì hầu như còn đang bỏ ngỏ).

Tạm thời rứa đã, mong mọi người có cao kiến gì thì góp thêm ý kiến để dự án này có thể thành công với QBO
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mỏng mảnh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay
Hình đại diện của thành viên
hoa cỏ may
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 437
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 1 12, 2008 8:27 am
Đến từ: Cha Trạch

Re: ...!

Bài viết chưa xemgửi bởi Hoa sữa » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 10:24 am

Em có một ý kiến nhỏ thế này ạ:
- Chọn một trường ở vùng khó khăn vừa phải triển khai hai mảng : Tủ sách tham khảo cho GV và học sinh và trang bị thêm công nghệ thông tin trong dạy và học.
- Một trường khó khăn vùng sâu vùng xa: Xe đạp đến trường.
Yêu hơn mọi yêu thương
Mà cuộc đời đã có...
Hoa sữa
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 425
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 5 31, 2007 7:36 am

Re: Giới thiệu Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 11:59 am

Trên tinh thần đó, sau khi mọi người đọc xong các topic ở box này thì mạnh dạn cho hình dung của các bạn về dự án sắp tới (mọi người suy nghĩ thế nào thì cứ nói thế đó, có người mong cái nhỏ nhỏ có người muốn cái tầm tầm hay thậm chí là những ước rất lớn cũng chẳng sao). Nhóm quản lý và những người được "úp sọt" sẽ dựa trên các ý tưởng đó để fác thảo dự án, trình làng để trưng cầu dân ý và sau đó hoàn thiện dự án (và chuyển đổi ngôn ngữ) để gửi nhà đầu tư.

Xin đừng ngần ngại khi nói ra suy nghĩ của mình nhé! Nhờ mọi người hãy (thêm) một lần làm spamer để gửi link subbox này đến những người liên quan (và cả không liên quan :smt043). Thanks!
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re: Tìm ý tưởng cho Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

Bài viết chưa xemgửi bởi Gim » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 12:12 pm

Ở thôn Minh Cầm Nội, huyện Minh Hoá - 1 vùng mà chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ năm 2007 hiện nay vẫn chưa có điện, sinh hoạt đang còn thiếu thốn, khó khăn. Nếu mấy bác có cao kiến gì để giúp đỡ cải thiện vùng này thì hay quá.
Nói về điện thì liên quan đến chính quyền, mà ở khu vực này dân tình cũng khá bức xúc nhiều về vấn đề này.
Đây là 1 cái gì đó em chợt nhớ ra khi nhận đc offline của bác DVH, mong mọi người chân thành góp ý :smt032
Fade to Black...
Gim
Bạn tâm giao QBO
Bạn tâm giao QBO
 
Bài viết: 98
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 11 25, 2006 12:20 pm

Re: ...!

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 12:23 pm

Ghi nhận có 3 ý tưởng cho Dự án Hỗ trợ cộng đồng

1. Chọn một trường ở vùng khó khăn vừa phải triển khai hai mảng : Tủ sách tham khảo cho GV và học sinh và trang bị thêm công nghệ thông tin trong dạy và học.
2. Một trường khó khăn vùng sâu vùng xa: Xe đạp đến trường.
3. Vấn đề cấp điện cho người dân Minh Cầm Nội, huyện Minh Hoá

Tiếp nào bà con >>>

Cập nhật tình hình sôi động của topic (mới biết bà con QBO ẩn tích rất nhiều :P ) - Hy vọng trên QBO sẽ có nhiều ý tưởng hay

:smt102

Hình ảnh
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Tìm ý tưởng cho Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

Bài viết chưa xemgửi bởi QuangBinh.Org » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 12:37 pm

Dự án "Chuồn chuồn tre"

Sau khi phân tích những khó khăn, thuận lợi của người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT & TMC), song song với việc khảo sát Tài nguyên tre của Quảng Bình, cũng như tìm hiểu kỹ về Sở thích của người tiêu dùng & Nhu cầu của thị trường Nhật Bản, tôi xin đề nghị thực hiện dự án "HÀNH ĐỘNG VÌ NKT & TMC Quảng Bình" nhằm mục đích "TẠO VIỆC LÀM, THU NHẬP ỔN ĐỊNH CHO NKT, TMC Quảng Bình".
B/ Sản phẩm cụ thể:
Chuồn Chuồn Tre (CCT) là sản phẩm thủ công được làm bằng tre, có hình thức cách điệu dựa trên hình mẫu Con chuồn chuồn, được trang trí mỹ thuật bằng sơn và vẽ họa tiết, có kích thước (đo theo chiều dài nhất, rộng nhất) là 16cm x 18cm.
Điểm nhấn khác biệt của sản phẩm này so với những sản phẩm thủ công tre / gỗ hình chuồn chuồn cũng có trang trí màu & hoạ tiết khác là SỰ THĂNG BẰNG. Sản phẩm có thể bám được vào bất kỳ đâu - Tức khi đặt phần đầu của CCT lên chỉ 1 điểm tựa duy nhất mà sản phẩm không bị rơi, tuột ra khỏi điểm tựa.
Đây là mặt hàng thủ công truyền thống của người Việt Nam dùng làm vật trang trí hay trò chơi dân gian, tuyệt đối không vi phạm về Bản quyền phát minh hay Quyền sở hữu trí tuệ.
C/ Đối tượng trực tiếp tham gia sản xuất:
1/ Người khuyết tật:
- Là công dân của nước CHXHCN Việt Nam.
- Có địa chỉ thường trú / tạm trú rõ ràng tại Quảng Bình.
- Không phân biệt tuổi tác, tôn giáo, dân tộc.
- Không phân biệt dạng khuyết tật (khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ, tàn tật v.v)
- Không phân biệt nguyên nhân khuyết tật (do chiến tranh, hậu quả của chiến tranh, bẩm sinh, nhiễm dioxin, tai nạn v.v... )
2/ Trẻ mồ côi:
- Là công dân của nước CHXHCN Việt Nam.
- Được nuôi dưỡng, hoặc được sinh hoạt, học tập tại các Mái ấm, Nhà nhà Tình Thương.
- Dưới 18 tuổi
- Không phân biệt tôn giáo, dân tộc.
- Đối tượng TMC của Dự án là các trẻ trong hoàn cảnh sau:
+ Trẻ mồ côi, đường phố, lang thang cơ nhỡ, bị bỏ rơi.
+ Trẻ chịu ảnh hưởng các tệ nạn xã hội (nhiễm HIV, bố mẹ phạm tội... )
Xem thêm một số hình ảnh về sản phẩm của NKT tại Http://HgS.QuangBinh.Org -
QuangBinh.Org
Mới tìm hiểu QBO
Mới tìm hiểu QBO
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 12:26 pm

Re: Tìm ý tưởng cho Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

Bài viết chưa xemgửi bởi minhluyen » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 12:46 pm

hoho, bé Gim nhanh tay hè.

Em cũng có mấy ý tưởng "nho nhỏ" và một ý tưởng mới nghĩ ra khi đọc topic mà bác Huy gửi link

1, Ý tưởng mới nghĩ ra là :
-Xuất phát ý nghĩ :bữa giờ chúng ta có nhiều hoạt động mà đối tượng hướng đến là những vùng sâu vùng xa, những hoàn cảnh khó khăn......Nên ý tưởng của em xuất phát từ việc này, tức là nghĩ ra một cái gì đó khác đi hoặc lớn hơn dựa trên cái đó, bỗng dưng nhớ đến việc hè này em định về nhà chơi ít bữa, dạy học cho thằng em trai và mấy đứa bạn của nó trong xóm.
-Ý tưởng hình thành : Hay là mình làm một dự án hỗ trợ dạy học, có thể làm ở cả Đồng Hới, Minh Hóa, Tuyên Hóa, Lệ Thủy.....với một mạng lưới giáo viên QBO, vì dân tình QBO chúng ta đa số là dân tốt nghiệp đại học, có kiến thức chuyên môn, thứ hai là các đồng chí được rãi rác nằm vùng khắp nơi, từ các huyện trong tỉnh cho đến các tỉnh trong nước và đến tận các nước khác trên thế giới.
Cho em dài dòng một tý nữa về cái "ước mơ của mình " nhé:
+Ở ngay thành phố Đồng Hới: thay vì dạy phổ cập giáo dục thì ta mở các lớp dạy thêm tin học, anh văn, mấy bác IT ở ĐH cũng không phải là ít, Anh văn thì em không biết, tại vì giờ chính phủ đang cố gắng phổ cập CNTT, trường Đào Duy Từ cũng được chọn là nơi thí điểm, mặc dù ở thành phố nhưng điều kiện học thêm tin học của các em cũng không nhiều lắm, cũng chưa có một trào lưu như các thành phố lớn.
Không những tin học, anh văn mà thậm chí các môn học khác, ngày nay con cháu em út của chúng ta đổ xô đi học thêm, ví dụ có một chị nào QBO dạy hóa chẳng hạn, chắc tụi nhỏ cũng sẽ rất hào hứng với học free :smt043 , vì học phí học thêm cũng không phải là nhỏ. Nó sẽ góp một phần rất lớn để các em có thêm kiến thức, đặc biệt là khi thi đại học, tăng chất lượng dân trí con em tỉnh nhà... =D> ,yeah yeah ước mơ của em :mozilla_kiss:
+ Còn các huyện khác thì chúng ta cũng có thể làm tương tự, vì học hành là bình đẳng với mọi tầng lớp nhân dân, ai cũng có nhu cầu để nâng cao kiến thức cả...

Các em sẽ được học free hoặc đóng học phí rất thấp, giáo viên có thể là mem QBO được bồi dưỡng tiền lương hoặc có thể thuê thêm
- Ý tưởng nhỏ nhỏ : em update sau, giờ em ăn cơm cái đã..
L.M.L
minhluyen
Bạn chí cốt QBO
Bạn chí cốt QBO
 
Bài viết: 181
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 11 27, 2006 12:38 pm
Đến từ: tp.HCM

Re: Tìm ý tưởng cho Dự án hỗ trợ cộng đồng 2009

Bài viết chưa xemgửi bởi nho_QB » Thứ 4 Tháng 7 01, 2009 12:57 pm

1: Làm 1 con đường lên Moò Ô.....(ko biết viết cái tên rứa đã đúng chưa?)
2: Xây dựng, tu bổ lại 1 ngôi trường nào đó ở vùng sâu, vùng xa ( tìm 1 ngôi trường mới hoặc là 1 ngôi trường trong hành trình SCMCT or MDAN)
Em là con gái trong khung cửi
Dệt lụa quanh năm với mẹ già.
nho_QB
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 402
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 6 12, 2009 5:42 pm
Đến từ: BL-SG

Trang kế tiếp

Quay về • Dấu chân Chiền Chiện

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron