Khách mời QBO số 6: Tocxu - Đi xa để có thêm động lực nhớ về

  

Bài viết chưa xemgửi bởi canaryxao » Thứ 7 Tháng 5 17, 2008 10:38 pm

Tocxu đã viết:... Tocxu xin rút lại chữ "nổi danh" ...

... Hi vọng canaryxao đã hài lòng. Tocxu không biết "thế lực" nào khiến Cana vào đây đặt câu hỏi cho Tocxu nhưng Tocxu rất vui vì được "hầu chuyện" với Cana.

Không hỏi Tocxu thêm gì nữa, sợ tóc nó xù ngược lên thiệt thì chết. Những câu hỏi tới tấp của các fan hâm mộ dù cho Tocxu đã mấy lần "bóng gió" về việc mình sắp phải rời sân khấu cũng đủ hiểu mọi người trên QBO yêu mến Tocxu thế nào rồi. Do đó, giữ luôn chữ "Nổi danh" của Cana nhé.
Chúc Tocxu học tập và làm việc hiệu quả hơn trước đây để có thời gian đóng góp cho QBO. Hi vọng một ngày (Có thể là rất xa) được gặp Tocxu trong "Hội những người yêu biển", tất nhiên là có ăn hải sản và uống bia rồi. :partyman: :partyman: :partyman:
PS: Khống có "thế lực" nào khiến Cana đặt câu hỏi cho Tocxu đâu, chỉ là vì Cana là người có liên quan đến "Hội những người đè Tocxu ra sân khấu" thôi! #%(! Gửi tặng Tocxu bó hoa nhé! :smt_hoa
canaryxao
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 786
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 11 28, 2006 3:12 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Tocxu » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 11:58 am

canaryxao đã viết:....Cana là người có liên quan đến "Hội những người đè Tocxu ra sân khấu" thôi! #%(! Gửi tặng Tocxu bó hoa nhé! :smt_hoa....
được sự "bảo kê" của một người có "máu mặt" như Cana, Tocxu đã yên tâm là có thể rời sân khấu một cách an toàn. Tocxu xin "cuốn chiếu ngược" một lần nữa (cuốn xong lần ni thì chắc là đứt hơi mất mấy ngày :smt043 ).
Tocxu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 462
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 3 03, 2008 12:11 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Tocxu » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 12:10 pm

Thanh Hang đã viết:
toantq đã viết:Tớ hỏi 1 câu nhé? Cậu làm tiến sĩ xong nếu được mời ở lại phục vụ cho sự phát triển của chính phủ Hoa kỳ cậu có đồng ý ko? (Ngược lại với ra đi để có động lực ...gì gì đó) ...!


Mr Toantq hỏi khó Tocxu rồi, nhưng TH xin lạm bàn về vấn đề này chút (mượn đất tí nhé bạn TX).

Theo TH nhận thấy thì QB chúng ta rất nhiều người ra đi để có động lực....làm giàu cho quê hương. :mozilla_cool: Điều này dễ dàng nhận thấy khi trên các làng quê của QB đã có rất nhiều nhà đẹp, nhiều công ty TNHH hay DNTN được mọc lên nhờ nguồn vốn từ nước ngoài gửi về (VD như Nhân Trạch, Cảnh Dương, Lý Hoà...vv). Điều này cũng là điều tốt, vì với vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" như QB chúng ta, thì nhờ có nguồn vốn tích luỹ tư bản (tại các nước tư bản) mà nền kinh tế tỉnh nhà có khởi sắc hơn.
Một minh chứng khá cụ thể là, trong năm 2007, thu hút FDI của tỉnh ko đáng kể (TH search mà chưa có con số cụ thể) nhưng có thể đọc thông tin đó tại đây http://www.quangbinh.gov.vn/3cms/?cmd=1 ... 9730730237
Trong khi đó, chỉ tính riêng kênh kiều hối chính thức(thông qua NH và cty kiều hối) thì lượng kiều hối chuyển về cho người dân QB là hơn 12 triệu USD vàgần 400 nghìn EUR. Đó là chưa kể thông qua kênh phi chính thức mà các cơ quan quản lý về tiền tệ chưa nắm hết được (lượng này cũng đáng kể). Như vậy thì, việc ra đi với động lực gì cũng có thể được xem là đóng góp cho quê hương, đúng ko ạ? :smt032


cảm ơn Thanh Hang về câu trả lời chứa nhiều chân (triết) lý đối với câu hỏi "rất hiểm" của toantq. "Hiểm" ở chỗ nó bắt đầu bằng một mệnh đề không bao giờ xảy ra. Đến bây giờ Tocxu vẫn chưa thấy bất cứ một người Việt Nam nào được chính phủ Mỹ mời lại làm việc ngay sau khi ra trường (đúng nghĩa với chữ mời chứ không phải "mời" theo kiểu mà báo chí chúng ta hay ca ngợi một nhân vật "xuất chúng" nào đó). Tuy nhiên nếu được mơ tưởng, Tocxu xin được mơ tưởng hơn một chút, "giả sử Tocxu nhận được lời mời từ chính phủ Mỹ và từ Quảng Bình" (xin nhắc lại là "mời" theo đúng nghĩa của nó) thì Tocxu sẽ chọn Quảng Bình vì ....rất nhiều lý do mà không thể nói ra một lúc đươc :mozilla_cool:
Tocxu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 462
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 3 03, 2008 12:11 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Tocxu » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 12:35 pm

goals đã viết:
Riêng đã viết:Cuộc sống ở Mỹ đã làm thay đổi cá nhân Tocxu về mặt tích cực và tiêu cực như thế nào? :smt030


Và Tocxu có thể giới thiệu cho mọi người biết thêm về nơi Tocxu đang sống và học tập qua con mắt của Tocxu (đề nghị có cả hình ảnh minh họa)? :mozilla_cool:

xin gộp hai câu hỏi này lại một. Mặc dù Tocxu sống ở Mỹ cũng đã tương đối lâu nhưng hình như không có nhiều thay đổi trong cách nghĩ và sống so với hồi ở VN. Một ngày ăn cơm hai bữa, ăn được pizza nhưng ghét Hamburger. Có thể ăn được Taco nếu....thằng roomate nấu. Không đi bar, không có chuyện "dating cho vui" (dù đã bị thằng roomate dụ dỗ). Cho nên rất khó nói là cuộc sống ở Mỹ đã thay đổi Tocxu như thế nào. Hơn nữa đã lâu rồi Tocxu không có ý định đánh giá cái nào là tiêu cực, cái nào là tích cực vì "điều không đáng khóc bây giờ ta sẽ khóc mai sau".

Về đề nghị của Goals thì hình như Rec đã đáp ứng "nhanh và đủ". Tocxu chỉ muốn "khoe" thêm là trường Tocxu có diện tích campus vào loại lớn nhất nước Mỹ, các ngành Engineering rất mạnh nhưng Science thì kém hơn một chút. Campus không được đẹp lắm nhưng các điều kiện học tập thì rất tốt.

@Rec: xin phép không trả lời câu hỏi của Rec vì....có biết cái chương trình nớ là cái chi mô :mozilla_tongue: .
Tocxu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 462
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 3 03, 2008 12:11 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Tocxu » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 2:02 pm

Banhmychamsua đã viết:....Lúc nào hết dư chấn lại lan man tiếp nhé! Chúc Tocxu chóng lấy lại phong độ! :)....
Tocxu xin làm thủ tục "chào sân" bằng cái "cảm hứng này". Thực ra thì hôm qua đã ngồi viết được một chút vì tưởng mình sắp được rời sân nhưng khi thấy bị "khủng bố" tiếp thì "sao xót xa như rụng bàn tay". Delete hết và...lên giường ngủ :smt034 .

Trước hết xin lan man một chút về Toán Lý Thuyết và Toán Ứng Dụng. Có một sự thật là Toán Ứng Dụng không "sang" như Toán Lý Thuyết và không "hot" bằng cách ngành ứng dụng khác như CS, EE, etc. Cho nên những ai yêu cái đẹp thì mơ mộng với nàng Toán Lý Thuyết, ai mốn "đạp sóng vươn lên" thì ra oai với CS, EE; để lại nàng Toán Ứng dụng, không thật sư kiêu xa, không giàu có, không thời thượng "bơ vơ với đất trời". Chính thế mà đầu vào của các khoa Toán Ứng Dụng thường rất thấp và (theo một chừng mực nào đó) là "hàng tồn" của những khoa khác. Thế nên khi nghe một anh chàng nào đó dại dột khai báo là mình làm "Toán Ứng Dụng" hoặc "Xác suất thống kê" thì chắc là các em gái sẽ "ngoảnh mặt về nơi xa" (xin nhấn mạnh là bài viết chỉ cố tình tạo nên sự nhẹ nhàng chứ không có ý công kích ai cả).

Tuy nhiên ở các nước phát triển (nhất là Mỹ) thì sao? Tocxu có một anh bạn học một cái ngành rất "hot" AI (Artificial Inteligent) ở một trường rất hot (xin giấu tên vì sợ lộ tung tích người được dẫn) sau khi học xong Master thì xin vào học Ph.D và Statistics (Xác suất) ở một trường kém "hot" hơn mà vẫn được rất nhiều người hiểu biết cho là một sự lựa chọn khôn ngoan. Trong hai năm gần đây, có ít nhất năm sinh viên chuyên ngành Toán Ứng Dụng nhận được học bổng VEF sang các trường tương đối top học về Industrial Engineering hoặc Financial Math. Điều này cho thấy được sự đánh giá của xã hội đối với Toán Ứng Dụng đã bắt đầu thay đổi. Tocxu lan man một chút về cái này "in favor of those who care about Math: pure and applied".

Một chút suy nghĩ về cuộc sống của người làm Toán (cái này nói chung là đúng với việc nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản, không apply cho những người quan tâm đến ứng dụng và các vấn đề dân sinh như những thành viên khác của diễn đàn, đặc biệt là các bác Admins): làm Toán nghĩa là "tu" (đúng nghĩa của chữ tu). Nên người làm Toán muốn thành công thường phải rời xa "cuộc sống trần tục" mới mong "luyện thành chính quả". Lần "xuống núi" này của Tocxu là bất đắc dĩ và không có lần thứ hai. Việc xuất hiện nơi đông người sẽ khiến những người làm Toán có thể tự lừa dối bởi những giá trị không có thật. Cái này đã xảy ra đối với một vài người nên phản ứng của cộng đồng làm Toán là không mấy thiện cảm.

Khi biết Tocxu đang tham gia tổ chức QBO EWC một người bạn rất thân của Tocxu có tâm sự "Tocxu làm cái này là vì cái tâm nhưng hãy cẩn thận nếu không sẽ gây ra những hiểu lầm không đáng có".

Khi được Rec, thay mặt chương trình, mời làm khách cho "Khách mời QBO" Tocxu đã trả lời "khi nào xong QBO EWC thì Tocxu sẽ cử người giao lưu". Trong đầu của Tocxu nghĩ đến Thiên Bình vì đây là một người bạn rất mới của diễn đàn, không phải là người Quảng Bình và đã làm việc hết mình cho cuộc thi. Mặc dù Thiên Bình không phải là trưởng ban giám khảo nhưng chị là người nắm rõ nhất những bài viết của các thí sinh. Việc giao lưu với Thiên Bình không những sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về suy nghĩ của những người bạn (không Quảng Bình) về chúng ta mà còn làm những gì đã đang và sẽ xảy ra cho QBO EWC. Hơn nữa Thiên Bình không ở trong cái vị trí nhạy cảm của Tocxu.

Tuy nhiên vì chương trình phát sóng của BHQ đã được định sẵn và mỗi kỳ liên quan đến những hoạt động xảy ra song song, Tocxu đã phải đường đột nhận lấy trách nhiệm của người đi quảng bá cho cuộc thi (đồng thời cũng muốn thể hiện một điều là Tocxu không chỉ quan tâm đến EWC mà còn cả tất cả những hoạt động khác cúa QBO).

Tocxu xin cảm ơn những người bạn trong và ngoài QBO (có những người chưa từng gặp mặt và...chưa từng nắm tay :mozilla_cool: ) đã làm việc hết sức mình để Tocxu có được vinh dự đứng trên sân khấu nói vế EWC.

Việc lên sóng BHQ đã giúp Tocxu hiểu thêm về QBO và cảm thấy rất hạnh phúc với sự quan tâm cùa các thành viên đối với EWC nói chung và bản thân Tocxu nói riêng. Điều quý giá nhất của sự xuất hiện này là Tocxu đã hiểu thêm những người bạn cũ và quen được những người bạn mới (một hạnh phúc ngoài mong đợi).

Xin cảm ơn Bằng Hữu Quán và tất cả thành viên của QBO, dù các bạn có đặt câu hỏi hay không.

Xin chúc chương trình "Khách mời QBO" thành công (Tocxu luôn tin như thế".) :mozilla_sealed: :smt101 :smt_hoa
Tocxu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 462
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 3 03, 2008 12:11 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Banana » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 3:00 pm

Tocxu đã viết:Một chút suy nghĩ về cuộc sống của người làm Toán (cái này nói chung là đúng với việc nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản, không apply cho những người quan tâm đến ứng dụng và các vấn đề dân sinh như những thành viên khác của diễn đàn, đặc biệt là các bác Admins): làm Toán nghĩa là "tu" (đúng nghĩa của chữ tu). Nên người làm Toán muốn thành công thường phải rời xa "cuộc sống trần tục" mới mong "luyện thành chính quả".


Điều này không chỉ đúng với người làm Toán mà còn đúng với những người nghiên cứu ở những ngành khoa học cơ bản khác =D>
"Đời người chỉ sống có một lần..."
Banana
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 657
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 6 27, 2007 3:10 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 5:27 pm

(Oạch, khách mời rời sân khấu mà không kêu miềng xuống với, chơ vơ giữa khán trường, vô duyên lạ) :mozilla_cool:

Hi All,

Vậy là một tuần với khách mời Tocxu đã đưa mọi người xích lại gần nhau hơn, những sẻ chia trong topic này đã nói lên tất cả. Thay cho lời kết, mời mọi người cùng vỗ nhịp thật đều để cất vang câu hát mà ai trong chúng ta cũng thuộc từ thuở ấu thơ: "Bốn phương trời ta về đây chung vui, không phân chia giọng nói tiếng cười, cùng nắm tay nhau ta kết đoàn thân ái, trao cho nhau những lời thiết tha, trao cho nhau những gì ... có thể trao" :mozilla_cool:

Thân mến,
Rec

Hình ảnh

@Tocxu: Trong một giới hạn nào đó mình hiểu đôi điều nằm trong sâu thăm thẳm của các nơ-ron bị che khuất, có điều nói ra lúc này là không nên. Tuy nhiên nếu Tocxu nghĩ ngợi quá nhiểu về EWC thì để đến khi nó kết thúc mình sẽ quay trở lại để kể tiếp câu chuyện của một PhD student người Balan và kỷ niệm "xuống núi" của anh ta trong thời gian học ở New Orleans. Trong câu chuyện đó, anh chàng Balan đã tâm sự "... tôi không nhớ hết mình đã trải qua khoảng thời gian 2 tuần ấynhư thế nào, chỉ biết rằng tôi đã gặp được tình đoàn kết cảm động cũng như sự dửng dưng đáng sợ". Có lẽ, cuộc sống là thế nên đôi khi cũng cần Take it easy. :smt032 Cheers!
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Bài viết chưa xemgửi bởi Rec » Chủ nhật Tháng 5 18, 2008 8:44 pm

Banana đã viết:
Tocxu đã viết:Một chút suy nghĩ về cuộc sống của người làm Toán (cái này nói chung là đúng với việc nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản, không apply cho những người quan tâm đến ứng dụng và các vấn đề dân sinh như những thành viên khác của diễn đàn, đặc biệt là các bác Admins): làm Toán nghĩa là "tu" (đúng nghĩa của chữ tu). Nên người làm Toán muốn thành công thường phải rời xa "cuộc sống trần tục" mới mong "luyện thành chính quả". Lần "xuống núi" này của Tocxu là bất đắc dĩ và không có lần thứ hai. Việc xuất hiện nơi đông người sẽ khiến những người làm Toán có thể tự lừa dối bởi những giá trị không có thật. Cái này đã xảy ra đối với một vài người nên phản ứng của cộng đồng làm Toán là không mấy thiện cảm.

Khi biết Tocxu đang tham gia tổ chức QBO EWC một người bạn rất thân của Tocxu có tâm sự "Tocxu làm cái này là vì cái tâm nhưng hãy cẩn thận nếu không sẽ gây ra những hiểu lầm không đáng có".


Điều này không chỉ đúng với người làm Toán mà còn đúng với những người nghiên cứu ở những ngành khoa học cơ bản khác =D>

Chương trình trò chuyển với Tocxu đã kết thúc nhưng vì vẫn chưa nhận được hoa của ban chương trình nên nán lại sân khấu thêm chút nữa :mozilla_cool: và cũng là để quote ý trên của 2 Man. Chẳng phải gì làm Toán hay làm khoa học thì mới "chuyên" (chuyên cần và cả chuyên nghiệp), nói đơn giản là việc vá áo thôi, nếu không tập trung vào may vá thì kim nó cũng đâm cho chảy máu ấy chứ :) :smt032 Nói rứa thôi hị :mozilla_tongue:

Quya trở lại vấn đề "cái tâm" mà Tocxu nói ở trên, có lẽ nhiều người trên QBO chưa biết khoảng thời gian QBO lăn xả theo cứu trợ lũ lụt sau bão số 2 với những thành quả nhất định thì bên kia một mình Tocxu cũng "nghỉ tay, xuống núi" để đứng ra quyên góp được một khoản kha khá gửi về Quảng Bình. Và sau này khi biết QBO có những hoạt động tương ái "hợp cạ" về tư tưởng thì Tocxu sẵn lòng "nghỉ tay" thêm 1 lần nữa để tổ chức EWC. Nếu không "tại TÂM" thì vì cái gì!

Mình không học toán, không làm toán nên không biết nó thế nào cả. Nhưng khi mình mới vào năm nhất đại học (khoa Toán- ĐHSP Huế), có một thầy giáo đã từng giảng dạy ở đây bị điên và 2 năm sau khi mình chuyển sang học CNTT của ĐHKH thì lại có một thầy khác ở khoa Toán của trường này cũng bị điên. :smt028 Dù không biết Toán là gì nhưng nếu như người ta bị điên vì nó thì chứng tỏ là rất khó. Và một khi nó đã khó như thế thì để theo đuổi cần "tu" là phải. Tuy nhiên, người ta chỉ "tu" được khi lòng thanh thản, ngược lại thì hoặc là rất khó hoặc là không hiệu quả. Ý mình muốn nói là, dù đang ở "trên núi" nhưng hàng ngày qua web Tocxu biết được rất nhiều thông tin "da diết" từ quê thì mần răng thanh thản được. Nếu đã là bạn thân thì anh bạn của Tocxu phải hiểu điều đó, và nếu có sự hiểu nhầm nào đó "từ cộng đồng làm Toán ở Mỹ" thì chính anh bạn kia sẽ là người "nói hộ" Tocxu :smt032

Nếu mình là Tocxu, nếu vẫn còn chút gì đó lăn tăn thì người đầu tiên mình tâm sự sẽ là ông giáo (Prof), mình "phụng sự" ông giáo bằng cái đầu và cái đầu chỉ minh mẫn khi tâm hồn thanh thản, để có được thanh thản thì thỉnh thoảng ông ấy phải để mình xuống núi, ông ấy biết rõ điều đó không chỉ vì Prof cũng đã từng học toán và nay đang làm toán mà còn vì Prof hiểu rất rõ "quyền đối với sự thanh thản của tâm hồn được ghi trong phụ trương của bộ luật nước Mỹ".[1]

Mình nói ra những điều này một phần là do có sự đồng cảm với Tocxu và một phần là để đỡ áy náy vì dẫu sao thì tuần qua mình cũng đã quá "mạnh tay" với khách mời. [2] He he.

Giờ thì té hẵn đây. Chào cả nhà.

[1]: Để hôm sau có thời gian, mình sẽ tìm tài liệu chứng minh điều này.
[2]: "Mạnh tay" với khách mời là "định hướng" từ đầu của chương trình KM-QBO :mozilla_tongue: (Chương trình có thành công hay không là nhờ vào độ sâu của lòng chân thành và nhiệm vụ của những người làm chương trình là phải "tập trung" vào chỗ đó :smt032)
Bút, Nghiên, Sách, Vở suốt đời không ngừng, nghỉ.
Cơm, Áo, Gạo, Tiền hôm sớm mấy đếm, đong
Hình đại diện của thành viên
Rec
Quản trị viên QBO
Quản trị viên QBO
 
Bài viết: 7718
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 5:13 pm
Đến từ: T.Trấn Cồn rậy :)

Re:

Bài viết chưa xemgửi bởi Xvetta » Thứ 4 Tháng 10 07, 2009 1:58 pm

Rec đã viết:Chương trình trò chuyển với Tocxu đã kết thúc nhưng vì vẫn chưa nhận được hoa của ban chương trình nên nán lại sân khấu thêm chút nữa :mozilla_cool:

Em tặng hoa cho Rec này, thay mặt Ban tổ chấy đấy nhé :smt_hoa
@Tocxu: Có khi nào thỉnh thoảng vẫn ghé qua QBO ko? Đằng ấy vẫn đang học tiếp à? anh Béo nhà tớ - QuangHM giờ đang ở Albani rồi. Chúc thành công nhé!
Xưa nay chỉ thấy Xvetta cười
Có ai thấy thiếu phụ khóc đâu!
Hình đại diện của thành viên
Xvetta
Trưởng thôn bản QBO
Trưởng thôn bản QBO
 
Bài viết: 2924
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 22, 2006 4:54 pm
Đến từ: "Kho thóc của vua Hùng"

Trang trước

Quay về • Khách mời QBO

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron