Chuyện giật gân trong nhà ngoài ngõ... ảnh hưởng đến mình

  
Linh tinh tán gẫu, thư giãn, suy ngẫm, bình luận thể thao, chị em gặp gỡ.

Re: Chuyện trong nhà ngoài ngõ ... ảnh hưởng đến mình (Giật gân)

Bài viết chưa xemgửi bởi meothu » Thứ 3 Tháng 1 05, 2010 12:56 pm

tuyetle đã viết:Nói thật tuyetle được mệnh danh là "thần biếng ăn".
Mổi bữa xơi ko hết 1 bát cơm chứ đừng nói đến ăn gì nữa.
Và có 1 đặc điểm rằng vấn đề ăn uống rất kỹ càng.Không bao giờ ăn thức ăn mà không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu....đương nhiên là tuyetle ko mua gà,các thức ăn sơ chế sẵn. Nên hầu như từ nhỏ tới giờ chưa bao giờ đặt chân tới bệnh viện. :rock:

như meothu đây nèg.lâu lâu cũng đi ăn chân gà nướng đó,...........rùi cóc xoài ổi đó.............lung tung lắm,nhưng cũng chưa bị lần nào phải đi bvien hết
Lá đã lìa xa cây
Là vì gió cuốn lá bay đi
Hay là vì cây không muốn giữ lá ở lại
Hình đại diện của thành viên
meothu
Tôi yêu QBO
Tôi yêu QBO
 
Bài viết: 763
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 9 03, 2009 3:07 pm

Re: Chuyện trong nhà ngoài ngõ ... ảnh hưởng đến mình (Giật gân)

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 4 Tháng 1 06, 2010 12:55 pm

Về chuyện hoa quả của Trung Quốc
(từ YM của bạn bè gửi)

- HĐ_Cầm (1/6/2010 12:20:15 PM): THÔNG BÁO KHẨN: tuyệt đối không ăn trái cây Trung Quốc. Bên TQ đang lên TV cấm dân ăn rồi, vì có chất phá hủy nội tạng. TQ lập tức đẩy hàng sang ta. Tin chính xác từ ĐSQ VN. Vì nhân dân VN, hãy báo cho mọi người bạn biết (và chưa biết) tin này!

- NHTrung (1/6/2010 12:10:26 PM): Đây là tin vừa nhận được từ Thầy Đào Vọng Đức- GĐ TTNCTNCN: Thông báo khẩn: tuyệt đối ko đc ăn hoa quả Trung Quốc. Bên TQ đang lên TV cấm dân ăn vì có chất phá hủy nội tạng. TQ lập tức đẩy hàng sang ta. Tin chính xác từ đại sứ quán VN. Vì nhân dân VN hãy gửi tin nhắn này cho bạn bè người thân

- hahtt: THÔNG BÁO KHẨN: mọi người tuyệt đối không được ăn hoa quả Trung Quốc như táo, cam, quýt, lê, nho ... Bên TQ đang phát trên TV cấm dân ăn vì có chất phá hủy nội tạng. Lái buôn TQ lập lức đẩy hàng sang Việt Nam ngay. Tin chính xác từ Đại sứ quán VN bên TQ. Mọi người hãy truyền tin này cho người thân và bạn bè nhé.
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện trong nhà ngoài ngõ ... ảnh hưởng đến mình (Giật gân)

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 4 Tháng 1 13, 2010 4:53 pm

Vì sao thế giới coi "Made in China" là nhãn hiệu của sự khinh bỉ?

Chỉ đến khi công chúng đồn nhau về sự ghê tởm của "Made in China" - như là nhãn hiệu của sự yếu kém, hỏng hóc thì người ta mới bắt đầu hiểu ra rằng ở đâu đó đang có một vấn đề nghiêm trọng - một vũng bùn nghê tởm đã khiến họ ngã vào - vũng bùn "Made in China". Người đời vẫn nói "một lần ngã là một lần bớt dại", vậy thì nhận diện cái vũng bùn ấy thế nào? Tại sao các nhà sản xuất Trung Quốc lại có hành động quá xấu xa như vậy? Có phải là các nhà nhập khẩu Phương Tây không hay biết gì về hiện trạng "Made in China" không?

Chúng ta nên bắt đầu tìm hiểu sự việc từ mối quan hệ giữa các nhà cung cấp Trung Quốc và các nhà nhập khẩu Phương Tây. Các nhà sản xuất của Trung Quốc là cứ "tiền trao cháo mới múc" - họ nhận tiền trước để sản xuất những mặt hàng mà các công ty nước ngoài yêu cầu. Đây chính là điểm mấu chốt để các nhà sản xuất của Trung Quốc có cơ hội “cắt xén”.

Chỉ sau khi các lô hàng "Made in China" được đưa đến nơi thì các công ty Phương Tây mới vỡ lẽ, vì hàng hóa có chất lượng kém. Việc kiện các nhà máy của Trung Quốc ra tòa là không đơn giản, vì các đối tác Phương Tây sẽ vấp phải một hệ thống pháp luật Trung Hoa phức tạp một cách có tính toán.

Sự thực, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ làm bất cứ điều gì mà họ cho là cần để bắt mối kinh doanh; nhưng ngay sau khi nhận được tiền, mối quan hệ này liên tục xuống dốc, từng tí, từng tí một. Đi cùng với sự coi thường bạn hàng là chất lượng sản phẩm sẽ giảm dần, giảm dần và mất hẳn theo thời gian một cách lặng lẽ.

Các nhà sản xuất Trung Quốc thừa biết rằng từng chi tiết cũng như tổng thể cả sản phẩm của "Made in China" chỉ có thể sản xuất tại Trung Quốc, và như vậy - một khi các đối tác Phương Tây đã đặt hàng - thì sẽ không thể có sự lựa chọn nào khác là phải tiếp tục đặt hàng. Các nhà sản xuất Trung Quốc cứ việc thoải mái mà gặm nhấm chất lượng sản phẩm hàng hóa. Hậu quả là sản phẩm bị lỗi, bị hỏng hóc, không đạt chất lượng là kết quả của một trò "đã chót thì chét" mà các công ty Phương Tây tại Trung Quốc phải chịu đòn.

Bản chất đầu tiên của sự việc "Made in China" là bắt nguồn từ văn hóa của dân tộc Trung Hoa ngàn đời nay. Người Trung Hoa tin rằng họ sẽ không bị trừng phạt nếu họ lừa người khác. Họ tự ý thay đổi thông số kỹ thuật sản phẩm mà không cần hỏi ý kiến đối tác - bởi họ cho rằng "thà xin lỗi còn hơn xin phép". Người Trung Hoa xem việc giảm chất lượng sản phẩm như là một yếu tố quyết định để thu lợi nhuận lớn hơn, chính vì vậy họ thường "lèm nhèm tối đa" khi thảo luận về vấn đề chất luợng.

Bản chất tiếp theo của vấn đề "Made in China" là ở thể chế chính trị. Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tạo ra một vương quốc cho các loại mèo - "mèo trắng, mèo đen, miễn bắt được chuột". Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ “thưởng” cho nhà sản xuất nếu họ giúp mang ngoại tệ về cho đất nước này, thông qua thương mại. Có đôla mang về sẽ chỉ có vị gọt của củ "Cà Rốt" mà không bao giờ có vị đòn roi - cho dù các công ty Trung Quốc có tiến hành công việc kinh doanh của họ một cách phi đạo đức đến mức nào.

Người đời tâm niệm "gieo gió có ngày gặp bão", quả báo đã xảy ra ngay tại xứ mèo - hàng trăm ngàn trẻ em Trung Quốc bị bệnh vì sữa melamine "Made in China". Đúng là "chó dữ cắn chủ", và cho dù chính phủ Trung Quốc có ra tay trừng trị hàng chục doanh nghiệp melamine, nhưng điều này xem ra chưa đủ hiệu lực với đàn chó dữ của họ.

Phải chăng xã hội Trung Quốc đã đến thời điểm mà các biện pháp cực đoan "Thiên An Môn" vẫn không thể ngăn cản được các doanh nghiệp của họ phạn tội ác? Phải chăng đã đến lúc các doanh nghiệp trên thế giới "không nên ngã để học khôn, mà nên học khôn trên cái ngu của kẻ khác"

Paul Midler là tác giả của cuốn "Poorly Made in China", một trong số 10 quyển sách về kinh tế bán chạy nhất trong năm 2009




By Paul Midler (Trần Nguyễn Hữu Tuấn dịch)Nguồn tin: http://vitinfo.com.vn/Muctin/Kinhte/Han ... efault.htm
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện trong nhà ngoài ngõ ... ảnh hưởng đến mình (Giật gân)

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 6 Tháng 2 05, 2010 1:47 pm

Cẩn thận mất xe ngày Tết

1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện trong nhà ngoài ngõ ... ảnh hưởng đến mình (Giật

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 2 Tháng 6 07, 2010 4:11 pm

Hoảng hồn chất lạ trong sinh tố

Có lần, anh bạn cảnh báo: "Ra quán đừng có gọi sinh tố. Hoa quả để vô thời hạn, mất vệ sinh lại toàn hoá chất độc hại, tôi chỉ nghĩ có thể anh bạn cảnh báo vậy vì cái cối xay sinh tố được sử dụng liên tục trong ngày, chủ quá không kịp rửa.

Chỉ đến khi được tận mắt chứng kiến công đoạn làm sinh tố của một cửa hàng cà phê, tôi mới phát hoảng thực sự: Đó không còn là thứ đồ uống được làm từ hoa quả tươi và sữa đặc nữa.

Image
Nguyên liệu làm sinh tố được bày bán công khai

Một lần nhìn, sợ đến già!

Một lần vào quán cà phê ở khu Nam Đồng, tôi và hai người bạn gọi một ly cà phê, nước dừa và một cốc sinh tố. Ngồi một lúc, tôi vào khu vệ sinh, đi qua chỗ bà chủ đang chuẩn bị làm sinh tố cho khách, tôi được chứng kiến cận cảnh công đoạn pha chế sinh tố. Máy sinh tố cáu bẩn, chỗ để pha chế thì nào là giẻ lau, vỏ trái cây...

Tôi đứng như chôn chân khi thấy chủ quán lấy ra một túi nilông màu đỏ trong đó có thứ gì sền sệt màu vàng (sau này tôi mới biết đó là hoa quả đã được xay sẵn), xúc vài thìa bỏ vào máy sinh tố, rồi lại đổ thêm ít nước màu vàng đựng trong chai Lavi và một ít nước trắng đựng trong chai thuỷ tinh nhỏ (không rõ là nước gì), ấn nút. Chỉ sau hơn 1 phút, cốc sinh tố với hương thơm quyến rũ đã được làm xong.

Ra đến bàn, tôi nhìn vào cốc sinh tố mà Linh (cô bạn đi cùng) vừa gọi, ậm ừ nói: "Nhìn cốc sinh tố ngon nhỉ". Linh liền đáp: "Ngon thì gọi mà uống, làm gì mà cứ hau háu nhìn vào đồ uống của người khác, vô duyên". Theo phản xạ, tôi quay phắt sang phía Linh rỉ tai: "Khiếp lắm! Tôi xin bà từ lần sau đừng uống sinh tố nữa. Lúc nào cũng cảnh vẻ, uống sinh tố cho đẹp da. Bà cứ uống cà phê cho lành". Thấy tôi nói vậy, Linh ngơ ngác, chẳng hiểu chuyện gì, gặng hỏi: "Bà làm sao thế? Lần nào đi tôi chẳng gọi sinh tố, có thấy bà can ngăn bao giờ đâu. Hãm! ".

Nghe Linh nói vậy tôi tua lại quy trình làm sinh tố mà mình vừa nhìn thấy. Nghe xong, Linh... thề không bao giờ gọi món sinh tố nữa, còn tôi nghĩ vẫn rùng mình.

Hình ảnh bà chủ quán cà phê cứ ám ảnh tôi, chẳng lẽ bây giờ ăn uống thứ gì cũng phải cảnh giác? Đem thắc mắc của mình đến hỏi Hoà, một chủ quán cà phê trên phố Vọng (cũng là cô bạn cùng học đại học) về "công nghệ" chế biến sinh tố mà mình đã gặp phải, Hoà thủng thẳng trả lời: "Không thế thì hàng cà phê húp cháo à?. Câu trả lời của Hoà khiến tôi quá sốc, tôi không thể tin bạn mình cũng dùng những mánh khoé như vậy. Mặt tôi cau lại, đỏ bừng: "Thế mọi ngày bà cũng cho tôi uống cái thứ... vớ vẩn đó à? ". Hoà nói: "Thế bà không để ý sao? Khi nào bà đến tôi cũng phải hất hàm về phía nhân viên nói làm cẩn thận nhé, khách quen của chị". Nghe Hòa nói vậy tôi vừa tức vừa trộm nghĩ "chắc nó không đến nỗi "đầu độc" mình".

Ngồi huyên thuyên vài câu chuyện về đạo đức kinh doanh, mánh khóe kinh doanh, Hoà "chốt" lại: "Làm ăn thì phải có lãi. Nếu cứ 100% sinh tố, nước hoa quả nguyên chất thì tôi... đóng cửa từ lâu rồi. Bà đừng can thiệp vào việc của tôi. Hoà thản nhiên nói quán cà phê nào cũng bán thứ nước hoa quả được gọi là "nguyên chất" như vậy thôi".


Image

Image

Bột và nước cốt để làm sinh tố “nguyên chất” - (Ảnh: Thành Long)

Là bạn nên Hoà không ngần ngại khi nói với tôi về công đoạn pha chế sinh tố từ A đến Z. Hoà bảo, nếu là nước hoa quả thì pha chế rất đơn giản. Pha một cốc cam "nguyên chất" chỉ cần đến một quả cam thôi. Vắt quả cam đó vào cốc là để tạo mùi, để tạo thêm vị hăng hăng của tinh dầu vỏ cam và có tép cam ở trong cốc, còn lại họ sẽ sử dụng nước hương liệu cam. (Có nơi dùng bột hương liệu giống loại bột mà các cửa hàng trà sữa trân châu pha chế).

Một cân cam cũng chỉ pha được 3 cốc nước cam là cùng, một ngày bán mấy chục cốc thì bao nhiêu cam cho đủ. Đấy chỉ là chuyện pha chế nước hoa quả nguyên chất, còn để có một cốc sinh tố thì chế biến cũng tương tự chỉ khác là sinh tố thì đòi hỏi phải có độ sền sệt. Thường thì nhiều cửa hàng sẽ gọt sẵn hoa quả bỏ vào ngăn đá hoặc xay sẵn các loại hoa quả để khi pha chế sẽ nhanh hơn. Khi xay loại quả gì thì họ cho thêm nước hương liệu của quả đó vào.

Hòa còn mách nhỏ với tôi rằng, với những loại sinh tố mà hoa quả tươi, khi làm họ mới gọt vỏ thì có độ thơm, bùi và dẻo hơn so với hoa quả làm sẵn. Hòa nói, nếu tinh ý khi khách hàng gọi hoa quả dầm, khi nhai miếng quả đó, sẽ phát hiện miếng quả đó xồn xột đá. Đấy chính là hoa quả đã được chế biến sẵn để trong tủ lạnh, khi lấy ra họ chỉ cần cho thêm sữa hoặc sữa chua vào là có cốc hoa quả dầm... Nhiều quán bar cũng mua các loại nước hương liệu này về để pha chế cốc -tai. Nghe đến đây tôi chỉ còn biết lắc đầu, ngẫm mà buồn!

Để truy rõ về các thứ nguyên liệu gọi là nước "hương liệu", "nước cốt" (nước đậm đặc hơn) mà Hòa đã nhắc đến khi nói về công nghệ chế biến sinh tố, tôi hỏi: "Vậy thứ hương liệu đó thì lấy đâu ra? ". Hòa đáp: "Dễ ợt, ra chợ là có"!. Chỉ cần bỏ tiền ra là mua được nước hương liệu "màu nào cũng có, hương nào cũng có", nếu không các chủ quán lớn chế biến hàng trăm cốc sinh tố trái cây, nước hoa quả... mỗi ngày phải ngốn hết bao nhiêu nguyên liệu nào là cam, xoài, dưa hấu, chanh... Hòa quả quyết.

Mặc dù được mắt chứng kiến công đoạn chế biến của một hàng cà phê nọ, rồi được tận tai nghe cô bạn kể về công thức pha sinh tố, nước hoa quả nguyên chất, tôi vẫn không tin. Phải chăng đó chỉ là số ít cửa hàng có kiểu kinh doanh khôn ăn người như thế?

Một lần khác, Hòa dẫn tôi đến một quán cà phê trên phố Hàng Mành, gọi một cốc nước cam nguyên chất không đường. Uống một ngụm, thấy ngòn ngọt, hơi đắng lưỡi. Uống thêm vài ngụm nữa tôi thấy vị hơi hăng hăng của tinh dầu vỏ cam. Nhưng qủa thật tôi vẫn không thể phân biệt được nước cam đó có xịn hay không. Thấy mặt tôi ngơ ngác, Hòa cầm cốc nước cam lên uống thử. Hòa cười sằng sặc: "Nước cam này họ chế thêm nước hương liệu đây! Dù bật mí cho bà thì bà cũng có sành hơn đâu.

Nước cốt được bày bán tràn lan

Theo lời chỉ dẫn của Hòa, chúng tôi tìm đến phố Hàng Buồm. Dạo một vòng, chúng tôi ghé vào một hàng, chủ cửa hàng đon đả mời chào: "Anh chị cần mua gì? ". Tôi mau miệng: "Tụi em mở quán giải khát, muốn mua ít nước hương liệu, chị có không? Nghe tôi ngỏ ý, chị chủ quán chỉ tay lên kệ hàng: "ở đây loại nào cũng có, cam, ổi, dâu tây, chanh leo, nho... đủ cả". Những chai nước đủ sắc màu.

Image
Vỏ bao bì đựng nguyên liệu làm sinh tố chỉ có chữ nước ngoài
(Ảnh Thành Long)

Lắc chai nước màu hồng, bên ngoài có ghi hương dâu mà chị chủ quán đưa cho, tôi thấy giống y hệt những chai nước hoa quả bán trong các siêu thị, chỉ khác là màu sắc đậm hơn. Chợt nhớ, khi nghe Hòa nói về thứ nguyên liệu được gọi là nước cốt có độ đậm đặc hơn, tôi hỏi thẳng: "Loại này loãng quá, chị có nước cốt không?.

Chị chủ quán ngước mắt nhìn tôi dò xét rồi bước vào quầy hàng lôi một thùng các tông đựng khoảng chục can nhựa ra và bảo: "Loại ngon đấy! 130.000 đồng /1lít, miễn mặc cả. Lít cũng chế được hàng thùng nước hoa quả rồi. Chị này đưa ra một chiếc can 5 lít hương dâu, loại nước sền sệt trong đó quánh lại gần giống kẹo dẻo. Chị chủ quán còn giới thiệu thêm một loại hương liệu dạng bột và bảo: "30.000 đồng /1 lạng, đủ mùi, đủ màu."

Khi được hỏi về nguồn gốc của những can nước hương liệu này thì chúng tôi nhận được câu trả lời: "Hàng nhập, khỏi lo về chất lượng. Nhấc mấy can nước hương liệu đang bầy trên sạp hàng lên, tôi thắc mắc: "Sao tất cả các hương dâu, táo, cốm đều màu trắng hả chị? Chị chủ quán nói: "Nó là loại tinh dầu rồi, độ đậm đặc cao, chỉ có hương thơm của hoa quả thôi. Loại này cao cấp, giá từ 180.000 - 280.000 lít. Nếu dùng pha nước giải khát chỉ cần loại loãng thôi. Loại tinh dầu này nếu pha quá tay sẽ bị hắc".

Thấy tôi loay hoay trước những can hương liệu, chị chủ quán hỏi: em đã chọn được hàng chưa?. Tôi ậm ừ: "Chị có loại nào rẻ hơn không, có cả màu, cả mùi nữa. Chị chủ quán gật đầu: "Có! Em mua bao nhiêu để chị pha cho". "Hương dâu, 100.000 nghìn chị ạ".

Ngay lập tức, chị này xách một can hương liệu màu hồng, nước sền sệt vào phía trong gian hàng. Theo quan sát của phóng viên, vị chủ quán này đổ một 1/5 nước hương liệu dâu vào chai Lavi 1, 5 lít rồi pha thêm nước trắng. "Ok. Chừng này em pha thoải mái. Bao giờ hết hàng quay lại đây nhỏ!".

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các cửa hàng dọc phố Hàng Buồm, hương liệu đóng can hoặc bịch nilon cũng được người bán giới thiệu đủ xuất xứ: Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan..., nhưng hầu hết không nhãn mác, không có bất cứ thông tin gì về nguồn gốc, thành phần các chất có trong sản phẩm. Các can, hộp hương liệu đang được các chợ bán phổ biến với mức giá 80.000 đến 100.00đồng/lít tùy từng loại. Khi được hỏi về cách pha chế nước hương liệu không có nhãn mác, hướng dẫn sử dụng, chủ một cửa hàng thản nhiên nói: "Hương hoa quả, làm gì có độc. Tùy mình pha thôi”.

Tại cửa hàng phụ gia thực phẩm 81 Hàng Buồn, khi chúng tôi hỏi mua hương liệu pha nước giải khát, giống với loại chúng tôi vừa mua được, bác chủ quán chừng 60 tuổi bảo: "Loại tinh dầu (nước cốt) này không dùng trong giải khát được, chỉ dùng trong chế biến thực phẩm và phải có quy trình!. Thế mới biết, nhiều chủ hàng thiên biến vạn hoá, bán theo nhu cầu của người mua chứ không cần biết mức độ độc hại đến đâu.

Chẳng nói đâu xa, ghé vào một quầy phụ gia trong chợ Đồng Xuân, hỏi mua một ít hương liệu hoa quả, chị chủ quán cũng sắp cho chúng tôi một túi đầy toàn là bột cam, dâu, dứa không có nhãn mác và can nước ghi loằng ngoằng toàn chữ Trung Quốc. Thấy chúng tôi băn khoăn bởi không có tiếng Việt, chẳng rõ hạn sử dụng, chủ quán vừa cười vừa giải thích: "ở đây từ trước tới nay chúng tôi vẫn bán những mặt hàng này có làm sao đâu" (!). Nghe chị chủ quán nói, tôi trộm nghĩ: Uống những thứ thực phẩm "vô thời hạn", lấy gì đảm bảo sức khỏe?

Image
Thượng đế thì cứ vô tư gọi "cho một cốc sinh tố, chủ quán"

Nhiều chủ cửa hàng khẳng định, họ buôn bán mặt hàng này đã nhiều năm tuy nhiên ít khi có cơ quan nào kiểm tra về chuyện nguồn gốc, nhãn mác. Nếu có cũng chỉ là năm thì mười họa. Tình trạng kiểm tra, xử phạt hành chính dăm ba triệu đồng chẳng thấm tháp vào đâu so với lợi nhuận thu được nên việc vi phạm vẫn tiếp diễn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều quán cà phê, giải khát đã làm người tiêu dùng tưởng rằng sản phẩm của họ hoàn toàn là nước cốt cam, chanh. Nhưng đó chỉ là thủ thuật, còn thực tế, họ chủ yếu sử dụng hương liệu tổng hợp. Nước cam ép, chanh dây thơm ngon được pha chế theo kiểu đếm giọt lấy tiền. Nước cam ép có màu vàng ngà ngà, đục; còn nước chanh dây thì màu vàng cam. Gọi một ly chanh dây uống thử, mùi không khác gì mùi vị của chanh dây tươi nhưng càng uống càng cảm giác có vị đắng.

Nước nguyên liệu được mua từ các chợ với giá rất rẻ nhưng giá thành một cốc sinh tố thì lại cao ngất ngưởng từ 30.000- 40.000 đồng /cốc. Trong khi đó, chẳng ai có thể thống kê một ngày các quán cà phê bán được bao nhiêu cốc nguyên chất theo công nghệ pha trộn hương liệu. Thượng đế thì cứ vô tư gọi "cho một cốc sinh tố, chủ quán".

Theo Đời sống Pháp luật
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện giật gân trong nhà ngoài ngõ... ảnh hưởng đến mìn

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 5 Tháng 7 15, 2010 4:35 pm

Từ này cấm ai thắc mắc "gà và trứng ai có trước" nhé vì đáp án của các nhà khoa học là "GÀ CÓ TRƯỚC TRỨNG"

Việc phát hiện một loại chất protein đặc biệt chỉ có thể hình thành trong buồng trứng của những con gà mái trên vỏ trứng gà đã giúp các nhà khoa học trả lời cho câu hỏi chưa tìm được lời đáp trong suốt hàng ngàn năm qua.

Image

Con gà có trước quả trứng hay quả trứng sinh ra trước con gà? Suốt nhiều thế kỷ qua, câu hỏi này vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà triết học cũng như các nhà khoa học trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Anh Quốc khẳng định họ đã tìm ra đáp án cuối cùng cho câu hỏi hóc búa này.

Và câu trả lời, theo các nhà khoa học xứ sở sương mù, chính là con gà.

Các nhà khoa học tìm thấy một chất protein quan trọng cấu tạo nên vỏ trứng gà nhưng lại chỉ được tìm thấy trong buồng trứng của những cô gà mái.

Điều đó cũng có nghĩa là, trước khi hiện hữu trong thực tế, quả trứng phải ở bên trong con gà.

Chất protein đặc biệt này có tên là ovocledidin-17, hay OC-17, có tác dụng như một chất xúc tác đẩy nhanh sự phát triển của vỏ trứng. Chiếc vỏ cứng này chính là căn nhà chắc chắn cho lòng đỏ trứng đồng thời bảo vệ những chú gà con khi chúng lớn dần lên ở bên trong.

Các nhà khoa học thuộc hai trường đại học Sheffield và Warwick nước Anh đã sử dụng một máy tính cực mạnh có tên là HECToR để phóng to cấu tạo của một quả trứng. HECToR đã phát hiện ra rằng, OC-17 là một thành phần quyết định trong việc hình thành nên vỏ trứng.

Chính chất protein này đã biến canxi cacbonat thành các tinh thể canxit, nguyên liệu tạo nên vỏ trứng.

Mặc dù canxit được tìm thấy khá nhiều trong trứng và xương động vật, tuy nhiên các loài gà có thể tạo thành loại chất này nhanh hơn hẳn các loài khác. Trung bình mỗi cứ 24 giờ mỗi con gà mái có thể tạo ra 6 gam canxit trong vỏ trứng.

Tiến sỹ Colin Freeman, thuộc trường Đại học Sheffield nói: “Trong một thời gian dài nhiều người đã nghĩ rằng quả trứng có trước. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta đã có những bằng chứng khoa học để khẳng định rằng, trên thực tế, con gà có trước quả trứng”.

Giáo sư John Harding, cũng thuộc trường Đại học Sheffield cho biết, phát hiện này có thể có rất nhiều những ứng dụng khác. "Tìm hiểu cách những chú gà tạo nên quả trứng không chỉ là một vấn đề lý thú mà còn có thể cung cấp những ý tưởng để tạo nên những vật liệu và quy trình mới”.

"Tự nhiên đã tìm thấy những giải pháp sáng tạo để giải quyết tất cả những vấn đề thuộc về khoa học và kỹ thuật vật liệu. Chúng ta có thể học được rất nhiều từ đó”, Giáo sư Harding nói.

•Lê Văn (Theo Daily Mail)
http://vietnamnet.vn/khoahoc/201007/Dap ... ng-922422/
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện giật gân trong nhà ngoài ngõ... ảnh hưởng đến mìn

Bài viết chưa xemgửi bởi veque » Thứ 6 Tháng 7 23, 2010 3:52 pm

Danh sách đen các công ty máy tính lừa đảo khách hàng

http://vozforums.com/showthread.php?t=302796
Gia đình là bến bờ bình yên nhất.
Hình đại diện của thành viên
veque
Bạn tâm giao QBO
Bạn tâm giao QBO
 
Bài viết: 88
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 7 06, 2007 4:28 pm

Re: Chuyện giật gân trong nhà ngoài ngõ... ảnh hưởng đến mìn

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 6 Tháng 8 20, 2010 5:05 pm

Kiểu bơm 'siêu trộm' xăng


Bây giờ ai cũng biết cách thức ăn cắp xăng của những người bán xăng như thế nào. Nào là gắn con chíp điện tử để gian lận xăng, trộn lẫn xăng và dầu để kiếm lời, không thả đồng hồ đong xăng về số 0 trước khi bơm, bơm nối xăng để gian lận số tiền của khách hàng... Nhưng còn có một cách thức gian lận nữa mà nhiều người mua xăng không để ý mặc dù nó diễn ra ngay trước mắt người mua xăng.

Image
Cây xăng ở 47 Phạm Văn Đồng, HN vừa bị phát hiện là "siêu trộm".

Liên tục bóp phanh vòi bơm

Thông thường, khi đổ xăng nhân viên bán xăng bấm về số 0 và bấm số tiền khách hàng yêu cầu đổ và bơm xăng, nhưng trong khi bơm xăng nhân viên bơm xăng liên tục bóp, nhả cây vòi bơm xăng, đó là một bí mật của các cây xăng dùng để ăn cắp xăng của khách hàng.

Khi bơm xăng và bấm số tiền trên cây xăng, chỉ cần nhả cần bơm xăng thì xăng sẽ tự động chảy và đồng hồ sẽ nhảy số, nhưng khi xăng đang chảy ra nhân viên bán xăng lại bóp vòi bơm xăng lại thì với một áp lực rất lớn xăng lại tự động chảy ngược vào trong nhưng tất nhiên đồng hồ sẽ không chạy ngược trở lại được, và liên tục như vậy trong khi bơm, số xăng thực tế mà các cây xăng đong cho khách hàng không đúng với số tiền mà họ mua.

Và nếu có khách hàng biết được phản ánh thì họ lại chống chế: "sợ xăng chảy quá số tiền mua" (Quá làm sao được khi mà trước khi bơm nhân viên đã bấm sẵn số tiền). Như vậy, với lượng khách hàng mua xăng hàng ngày tại các cây xăng và với số lượng xăng bán ra, chỉ ước lượng sơ sơ, một ngày các cây xăng đã ăn cắp tiền của khách là bao nhiêu? Đừng mơ tưởng rằng cây xăng này ăn gian, mình sẽ tẩy chay cây xăng đó và đến đổ ở cây xăng khác vì ở đâu, người ta cùng làm một cách thức như vậy.
.....

Trích từ bài viết http://vietnamnet.vn/bvkh/201008/Kieu-b ... ng-929495/
1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện giật gân trong nhà ngoài ngõ... ảnh hưởng đến mìn

Bài viết chưa xemgửi bởi focus » Thứ 4 Tháng 9 08, 2010 1:43 pm

Gần đây, trong nhà ngoài ngõ đồn ầm lên vụ Cô Hằng "phán" sẽ có sự cố trong vụ lễ hội ngàn năm Thăng Long. Dưới đây là clip mà Cô Hằng đã phản bác lại lời đồn thấtt thiệt này. (Thông tin này có ở phút thứ 3 nhé)








1. Đơn giản không có nghĩa là không đẹp.
2. Cần nói đúng sự thật, lời ton hót chỉ biện hộ cho s gi to <focus>
Hình đại diện của thành viên
focus
Bạn không thể rời QBO
Bạn không thể rời QBO
 
Bài viết: 3476
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 11 23, 2006 4:04 pm
Đến từ: Đồng Hới

Re: Chuyện giật gân trong nhà ngoài ngõ... ảnh hưởng đến mìn

Bài viết chưa xemgửi bởi truongvancong » Thứ 2 Tháng 9 13, 2010 10:16 am

thằng trung quốc nó đểu lắm :chan
truongvancong
Mới tìm hiểu QBO
Mới tìm hiểu QBO
 
Bài viết: 15
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 2 08, 2010 1:19 pm

Trang trướcTrang kế tiếp

Quay về • Cafe - Tửu quán

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến7 khách

cron